Bộ Văn hóa lên tiếng về nỗ lực "hủy bỏ" văn hóa Nga của phương Tây

© Sputnik / Evgeny OdinokovTòa nhà Bộ Văn hóa Nga tại Moskva
Tòa nhà Bộ Văn hóa Nga tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga ngày càng phải đối mặt với những nỗ lực của các nước phương Tây nhằm "hủy bỏ" văn hóa Nga, những nỗ lực như vậy có thể gọi là quấy rối, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa Nga Sergei Obryvalin phát biểu tại cuộc họp các bộ trưởng văn hóa G20 ở Varanasi, Ấn Độ.

"Chúng tôi thấy tất cả những nỗ lực tuyệt vọng nhằm 'hủy bỏ' văn ​​hóa Nga. Cấm Nhà hát Bolshoi lưu diễn ở London. Lần đầu tiên sau 40 năm, đóng cửa gian hàng Nga tại Venice Biennale. Hủy bỏ các buổi hòa nhạc của nhạc trưởng Valery Gergiev tại Nhật Bản. Không thể gọi là gì khác ngoài sự quấy rối. Chúng tôi lo sợ khi nghĩ những nỗ lực này có thể tiến xa đến mức nào. Tiếp theo là gì? Lệnh cấm âm nhạc được biểu diễn nhiều nhất trên thế giới của Tchaikovsky và Rachmaninov?", Obryvalin nói.

Thứ trưởng Văn hóa Liên bang Nga lưu ý những nỗ lực như vậy đã không thành công và Cuộc thi Tchaikovsky quốc tế, diễn ra tháng 6 năm nay tại Moskva và St. Petersburg, là bằng chứng cho điều này. Khoảng 1.000 đơn đăng ký từ 41 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Ý và Hàn Quốc, đã được gửi đến tham gia cuộc thi.
Diễn đàn Phật giáo Quốc tế tại Ulan-Ude, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Diễn đàn Phật giáo Quốc tế lần thứ nhất tại Ulan-Ude ở Nga: Ấn Độ, Việt Nam, Myanmar tham gia

Nga đã và vẫn sẵn sàng đối thoại

"Nga quan tâm đến sự hợp tác bình đẳng và không phân biệt đối xử hiệu quả hơn nữa với tất cả các đối tác nước ngoài vì lợi ích phát triển của dân tộc chúng tôi. Về vấn đề này, tôi muốn mời tất cả những người tham gia cuộc họp đến thăm Nga vào ngày 16-18 tháng 11 tham gia Diễn đàn Văn hóa Quốc tế St. Petersburg lần thứ IX. Và cuối cùng, tôi muốn lưu ý "Những chính trị gia đòi hủy bỏ và cấm đoán văn hóa của các quốc gia khác là tước đi tương lai của chính công dân mình. Ở Nga, người dân sẽ luôn lắng nghe nhạc Bizet, đọc Homer và chiêm ngưỡng tranh của Van Gogh", ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала