Đồng Nai đã bàn giao xong toàn bộ mặt bằng sân bay Long Thành

© Ảnh : Heerim ArchitectsDự án Sân bay Long Thành
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Đồng Nai đã hoàn tất bàn giao toàn bộ hơn 5.000 ha mặt bằng thực hiện dự án sân bay Long Thành và 2 tuyến giao thông kết nối.
Đây là dự án có diện tích đất cần thu hồi lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai hoàn tất bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành

Ngày 25/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành và 2 tuyến giao thông kết nối cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam.
Doanh nghiệp và kinh doanh dẫn thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành là dự án có diện tích đất cần thu hồi lớn nhất từ trước đến nay được triển khai tại Đồng Nai. Tỉnh đã phải thu hồi khoảng 5.000 ha với hơn 5.500 hộ dân bị ảnh hưởng để thực hiện dự án này.
Thời điểm hiện tại, Đồng Nai đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích khu vực triển khai dự án sân bay Long Thành.
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Vietur chính thức trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành
Sau khi bàn giao, tỉnh đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục trong giai đoạn 1 của dự án, sớm đưa vào khai thác vào năm 2026. Đồng thời, thực hiện xây dựng hơn 15 km hàng rào còn lại trong khu vực dự án.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Chính phủ cho phép ACV tiếp tục san lấp mặt bằng giai đoạn 2 của dự án, hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường khi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 được đưa vào khai thác.

Liên danh Vietur trúng thầu

Ngày 24/8 trước đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 5.10 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" của dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Theo đó, Liên danh Vietur là đơn vị trúng thầu với giá trúng thầu hơn 27.813 tỷ đồng, và hơn 338 triệu USD (tương đương hơn 8.000 tỷ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 39 tháng, dự kiến hợp đồng sẽ được ký trước ngày 30/8.
Liên danh Vietur bao gồm 10 thành viên do doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu. Đây cũng là liên danh duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu này trước đó.
Cơ bản hoàn thành san nền sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Phó Thủ tướng lại ra chỉ đạo mới về gói thầu sân bay Long Thành
Theo đánh giá của ACV, Liên danh Vietur có đủ năng lực, kinh nghiệm, tài chính để thực hiện thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, hạng mục cốt yếu quyết định tới tất cả các hạng mục khác và thời gian đưa sân bay này vào khai thác.
Ban đầu ACV dự kiến thời gian khởi công thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành là ngày 26/8, nhưng hiện phải lùi lại ngày 31/8. Kế hoạch khởi công này đã được ACV trình cấp thẩm quyền thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала