Mỹ tuyên bố về sự sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất

© Sputnik / Mikhail Kutuzov / Chuyển đến kho ảnhđô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết do lạm phát cao. Điều này đã được công bố bởi Chủ tịch cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ Jerome Powell, Sputnik dẫn lời ông.
Theo ông Jerome Powell, lạm phát trong nước đã rời xa mức đỉnh, tiếp tục ở mức "quá cao", cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc.

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất", - ông Jerome Powell nói trong hội nghị chuyên đề kinh tế ở Jackson Hole.

Ông Powell cũng bày tỏ sự sẵn sàng duy trì chính sách hạn chế cho đến khi có niềm tin vào việc lạm phát sẽ giảm dần. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong năm qua Mỹ đã thắt chặt đáng kể chính sách tài chính và giá cả.
Ngân hàng Mỹ First Republic Bank (FRB) tại Boston, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
"Cơn địa chấn ngân hàng": Mỹ đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ 2008

Cảnh báo vấn đề với các ngân hàng lớn của Mỹ

Moody's đã hạ xếp hạng tín dụng của 10 ngân hàng cỡ vừa và nhỏ của Hoa Kỳ, còn xem lại chỉ số của 6 ngân hàng cỡ lớn về phía hạ thấp, Reuters đưa tin dẫn nguồn dữ liệu của hãng.
Trong số những gã khổng lồ ngân hàng theo dự đoán sẽ bị hạ bậc có tên Bank of New York Mellon, US Bancorp, State Street và Truist Financial (TFC.N). Moody's lưu ý rằng kết quả của nhiều nhà tổ chức tín dụng trong quý II "cho thấy áp lực ngày càng tăng đối với lợi nhuận, sẽ làm giảm khả năng tạo ra vốn tư bản trong nước của họ".
Ngoài những nguyên nhân khác, điều này được cho là do "cuộc suy thoái vừa phải" dự kiến ​​​​xảy ra vào đầu năm 2024 tại Hoa Kỳ. Cơ quan này cảnh báo rằng cũng có thể hạ bậc tín nhiệm của các ngân hàng khác, lưu ý rằng độ bền vững tín dụng của ngành chắc hẳn sẽ bị thử thách bởi rủi ro tài trợ và khả năng sinh lời thấp hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала