- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga một lần nữa kêu gọi các nước NATO ngừng tài trợ cho Kiev

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga kêu gọi lãnh đạo các nước NATO ngừng bơm vũ khí vào Kiev và suy nghĩ về những điều "ở trong nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
“Một điều khá tự nhiên là người dân phương Tây ngày càng lo lắng về việc hàng tỷ USD mà chính phủ của họ gửi tới Kiev sẽ đi về đâu, số tiền này có thể được sử dụng để cải thiện cuộc sống của người dân nước họ. Thay vì bơm vũ khí thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm cho chế độ tân phát xít của Vladimir Zelensky, Ban lãnh đạo các nước NATO hãy đổ tiền đó vào kinh doanh tại nước nhà và lắng nghe tiếng nói của chính nhân dân mình", - tuyên bố của bà Zakharova được trích dẫn trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.
Đại diện Bộ Ngoại giao nhắc lại rằng một trong những ứng cử viên tổng thống Mỹ, Robert Kennedy Jr., đã nói rằng việc cung cấp máy bay F-16 cho Kiev sẽ là thảm họa đối với Ukraina. Đồng thời, Zakharova nói thêm, gần đây nghị sĩ Hạ viện Hoa Kỳ Marjorie Taylor đã kêu gọi chấm dứt tài trợ cho Kiev, lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt đã thất bại khi Liên bang Nga ngày càng giàu hơn và Hoa Kỳ ngày càng nghèo đi.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá thông tin MI6 huấn luyện biệt kích Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала