Nga thử nghiệm thành công pháo laser

© Sputnik / Cyril Norton  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga đã thử nghiệm thành công pháo laser, phá hủy một số máy bay không người lái thuộc nhiều loại khác nhau, một nguồn thạo tin nói với Sputnik.
Người đối thoại của Sputnik cho biết:
“Các cuộc thử nghiệm loại pháo laser chiến đấu được thiết kế để tiêu diệt các máy bay không người lái đã được thực hiện thành công tại một trong những cơ sở huấn luyện của quân đội Nga. Pháo laser đã chứng tỏ hiệu quả cao trong việc tiêu diệt các UAV ở khu vực gần”.
Như nguồn tin đã làm rõ, trong các cuộc thử nghiệm, “tia laser chiến đấu quang phổ hồng ngoại đảm bảo tiêu diệt máy bay không người lái, đặc biệt là đốt cháy bề mặt khí động học của phương tiện hoặc đốt cháy chúng cùng với các thiết bị trên máy bay”.
Đơn vị quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Nga phát triển tổ hợp trinh sát laser tối tân

Máy bay không người lái thuộc cả loại máy bay và máy bay bốn cánh đều bị tia laser phá hủy”, - nguồn tin nói thêm.

Các quốc gia hàng đầu trên thế giới đang tích cực nghiên cứu các hệ thống tiêu diệt và trấn áp bằng laser chiến thuật, có thể tấn công máy bay không người lái và đạn dược trên không ở khu vực gần. Công ty Lockheed Martin của Mỹ đã phát triển cho lực lượng mặt đất Hoa Kỳ mẫu hệ thống laser chiến đấu di động ADAM, có thể bắn trúng các mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 2 km. Một hệ thống tương tự đã được Boeing tạo ra - tổ hợp laser HEL MD trên khung gầm xe tải. Trong các thử nghiệm, HEL MD có thể bắn trúng mìn cỡ nòng 60 mm và máy bay không người lái loại máy bay trên không. Công ty không tiết lộ tầm bắn của tia laser, tuy nhiên, nếu tính đến tầm bắn tối đa của mìn NATO 60 mm, tầm bắn của tổ hợp cũng có thể ước tính là 1,5-2 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала