- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina ở vùng Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 "Grad" của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR
Công việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, máy bay chiến đấu Nga bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina trên bầu trời khu vực Zaporozhye, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bắn hạ một trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina gần làng Zalivnoe, vùng Zaporozhye", - Bộ quốc phòng Nga cho biết

Theo BQP Nga, tối qua, quân đội Liên bang Nga tấn công bằng tên lửa dẫn đường chính xác tầm xa phóng từ trên không vào sân bay gần làng Pinchuki ở vùng Kiev. Mục đích cuộc tấn công đã đạt được.Tất cả các mục tiêu chỉ định đều bị tiêu diệt. Ngoài ra, Một kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 47 Ukraina bị phá hủy gần khu dân cư Slavgorod, vùng Dnepropetrovsk.
BQP Nga đã trình chiếu cảnh phá hủy xe tăng và vị trí của LLVT Ukraina bằng máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga đã trình chiếu cảnh phá hủy xe tăng và vị trí của LLVT Ukraina bằng máy bay không người lái

Hành động trên hướng Kupiansk và Nam Donetsk

Theo hướng Kupiansk, thông báo lưu ý, các đơn vị nhóm "Phía Tây", được không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng hỗ trợ, đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các phân đội xung kích lữ đoàn cơ giới 43, 44, 115 và 68 Ukraina vào các quận Sinkovka, vùng Kharkov, Novoselovsky và Novoegorovka của LNR.
Bộ Quốc phòng Nga thống kê: "Thiệt hại của kẻ thù ở hướng Kupiansk lên tới 120 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 3 xe bọc thép, 3 ô tô cũng như 1pháo M777 do Mỹ sản xuất".
Theo thông báo của Bộ, trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" cùng không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đánh thiệt hại điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina tại khu dân cư Novodonetsk (DNR) và Priyutnoe (vùng Zaporozhye).
Tăng T-90M Proryv trên hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga sống sót dù bị súng phóng lựu NLAW bắn trực diện

Đẩy lùi tấn công theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, do hỏa lực, có tới 40 quân nhân Ukraina, 5 ô tô, một pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như các khẩu pháo Msta-B và D-30 bị phá hủy trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong ngày, có tới 200 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 sản xuất tại Đức và Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo D-20, và một pháo M119 sản xuất tại Mỹ bị phá hủy ở hướng Zaporozhye", - theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay Su-25 không quân Ukraina tại khu dân cư Malaya Tokmachka và Novodanilovka, vùng Zaporozhye.
Quân nhân Bộ Quốc phòng Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Có một không hai": Nga sử dụng những loại UAV phi thường trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt

Nỗ lực nhóm quân Nga theo hướng Donetsk và Krasnyi Lyman

“Theo hướng Donetsk, hành động phối hợp của các đơn vị nhóm "Phía Nam", phối hợp với các không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu dân cư Pervomayskoe và Nevelskoe ở DNR. Tổn thất của đối phương ở hướng Donetsk lên tới 240 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép, 5 xe bán tải, một xe phóng Grad, một pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như hai khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 42 quân đội Ukraina gần làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Trong ngày, tổn thất của địch trên hướng Krasnyi Lyman lên tới hơn 80 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải cũng như 2 tổ hợp pháo tự hành Gvozdika.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала