Các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất đang chuyển đến Nhật Bản

CC0 / Pixabay / Quang cảnh thành phố Tokyo và sông Sumida ở Nhật Bản
Quang cảnh thành phố Tokyo và sông Sumida ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới, gồm có các công ty Mỹ và châu Âu, đang chuyển cơ sở sản xuất và điều hành của họ đến Nhật Bản, trong bối cảnh Tokyo chuẩn bị cho khả năng tăng ngân sách quốc phòng, báo Nikkei Asia đưa tin.
Đầu tháng 8, hãng thông tấn Kyodo dẫn các nguồn riêng cho biết Bộ Quốc phòng Nhật Bản có thể yêu cầu một ngân sách quốc phòng kỷ lục là 7 nghìn tỷ yên (48,92 tỷ USD) cho năm tài chính 2024.
«Các nhà thầu quốc phòng lớn khắp thế giới đang chuyển hoạt động ở châu Á sang Nhật Bản trong bối cảnh Tokyo chuẩn bị tăng mạnh chi tiêu quốc phòng, viện dẫn tình hình an ninh ngày càng xấu đi ở Đông Á», - báo viết.
Cần lưu ý rằng trong số đó có công ty BAE Systems của Anh, vào cuối năm nay sẽ chuyển quyền giám sát hoạt động của mình ở châu Á từ Malaysia sang Nhật Bản, còn tập đoàn Mỹ Lockheed Martin đã chuyển trụ sở chính ở châu Á từ Singapore sang Nhật Bản. Ngoài ra, công ty Thales của Pháp đã hợp tác với Mitsubishi của Nhật Bản trong việc phát triển và sản xuất máy dò mìn. Còn nhà thầu hàng không vũ trụ và quốc phòng L3Harris Technologies của Mỹ đã mở công ty con tại Nhật Bản từ năm ngoái để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kể cả chế tạo máy bay không người lái.
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Nhật Bản không còn là hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm của Mỹ?
Theo dữ liệu của tờ báo, làn sóng đổ bộ của các công ty quốc phòng từ các nước khác có thể giáng đòn nghiêm trọng ảnh hưởng đến các nhà sản xuất địa phương, hiện tại «đang lắt lay hầu như không hòa vốn».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала