- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Nam Phi nêu tiêu chí lựa chọn thành viên mới của BRICS

© Cơ quan Báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với báo Times LIVE, Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor đã nêu một số tiêu chí để lựa chọn thành viên mới của BRICS.

"Pandor cho biết các tiêu chí được sử dụng để lựa chọn thành viên mới bao gồm việc tuân thủ các ý tưởng tiến bộ, được Liên Hợp quốc công nhận là "thể chế hàng đầu thế giới", niềm tin vào hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế", - như ấn phẩm viết.

Bộ trưởng bổ sung rằng hiệp hội tập trung vào các quốc gia "chính thức bày tỏ sự quan tâm" trở thành thành viên.
Theo Pandor, các thành viên BRICS không thảo luận về quy mô dự định của hiệp hội. Bản thân Bộ trưởng ưu tiên "mở rộng khiêm tốn".

"Lãnh đạo của các quốc gia hiệp hội đã quyết định áp dụng cách tiếp cận theo từng giai đoạn và phê duyệt 6 quốc gia là thành viên chính thức và 17 quốc gia còn lại là quốc gia đối tác BRICS", - Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để các nước phương Tây gia nhập BRICS

Hợp tác với thành viên mới

Vị thế của BRICS mở rộng trong G20 sẽ được củng cố, Nga sẽ phối hợp cách tiếp cận của mình với thành viên mới trên các nền tảng quốc tế, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tất nhiên, vị thế của BRICS, vốn đã được mở rộng, trong G20 sẽ được củng cố, bởi vì Ả Rập Xê Út và Argentina cũng có mặt ở đây. Vì vậy, việc chính thức phân chia G20 thành G7+ và BRICS + hiện đang trở thành đặc điểm thực tế. Và dĩ nhiên, phối hợp cách tiếp cận của chúng tôi với thành viên mới tại Liên Hợp Quốc, trong G20 và các địa điểm quốc tế khác", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình ''Moskva. Kremlin.Putin''.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала