- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để các nước phương Tây gia nhập BRICS

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để kết nạp các quốc gia mới vào BRICS là không sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia tham gia hiệp hội, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga, đại diện Nga tại BRICS, Sergey Ryabkov, cho biết vào thứ Sáu.

Ryabkov nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg, “Một trong những thông số và tiêu chí quan trọng nhất trong lĩnh vực này liên quan đến việc một thành viên BRICS tiềm năng không sử dụng các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đối với bất kỳ thành viên nào khác của hiệp hội”, ông nói trong cuộc họp báo do tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (Sputnik thuộc hãng truyền thông này) tổ chức sau kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XV .

Ông nói thêm tất cả các quốc gia được mời tham gia BRICS đều “đáp ứng tiêu chí này”.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
“Cơn ác mộng tồi tệ nhất châu Âu”: Việc mở rộng BRICS là thất bại của von der Leyen và Borrell

Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Argentina mời tham gia BRICS

"Chúng tôi không bao giờ can thiệp vào vấn đề chính trị nội bộ của bất kỳ quốc gia nào, đây không phải là vấn đề của chúng tôi và để cử tri ở mỗi quốc gia quyết định... Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo không phải là câu hỏi đối với chúng tôi mà là đối với Argentina và người dân Argentina. Chúng tôi có lời mời cho ngày hôm nay", Ryabkov nói.

Theo ông, tất cả các nước được mời tham gia BRICS đều khẳng định sẵn sàng tiếp nhận lời mời này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала