- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

“Cơn ác mộng tồi tệ nhất châu Âu”: Việc mở rộng BRICS là thất bại của von der Leyen và Borrell

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc mở rộng BRICS và xu hướng tiến tới việc từ bỏ đồng đô la cho thấy các quốc gia trong liên minh không sẵn lòng tuân theo các quy tắc do phương Tây đưa ra, tờ Berliner Zeitung đưa tin.
Người đứng đầu chính phủ các quốc gia thành viên nêu rõ trong tuyên bố của mình cho hay các dự án chiến lược do phương Tây thúc đẩy và trình bày như "trật tự dựa trên quy tắc" hoặc "chính sách đối ngoại định hướng giá trị" được coi là công cụ để duy trì quyền bá chủ của phương Tây, và do đó bị các quốc gia BRICS bác bỏ, tác giả bài báo viết và nói thêm sự thay đổi toàn cầu như vậy tượng trưng cho sự thất bại cá nhân của người đứng đầu Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, cũng như người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, Josep Borrell.
Theo Shack, “gần một nửa dân số thế giới, bao gồm cả một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất, sẽ sớm gia nhập liên minh toàn cầu thực sự này. Thời đại mà châu Âu có thể ra lệnh cho toàn thế giới đã qua lâu rồi".
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
BRICS sẽ còn mở rộng hơn nữa

"Châu Âu chỉ là mũi đất của châu Á"

“Trong các thể chế địa chính trị của Hà Nội, Viêng Chăn và Phnôm Pênh, EU không còn được coi là một chủ thể độc lập trong nền chính trị thế giới mà thay vào đó là người kế thừa các lợi ích của Washington. Ngày nay, họ thường trích dẫn lời triết gia Pháp Paul Valery, người đã nói vàođầu thế kỷ 20, đi đến kết luận châu Âu “Chỉ là một mũi đất của châu Á". Đã đến lúc châu Âu phải thoát khỏi sự phụ thuộc của Mỹ trong chính sách đối ngoại và quốc phòng để có thể thích ứng với thực tế toàn cầu mới và sự cân bằng quyền lực”, nhà quan sát kết luận.

Bài báo nhắc lại Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nói đến lúc sử dụng đồng nội tệ và các hệ thống thanh toán thay thế. Về phần mình, Trung Quốc thanh toán dầu nhập khẩu bằng đồng nhân dân tệ và Ấn Độ - bằng đồng rupee, xuất khẩu của Nga chủ yếu bằng đồng rúp.

Bài báo viết: “Việc phi đô la hóa” đang gây lo ngại ở các nước Washington và NATO".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала