Chính trị gia đối lập Ukraina: Sự diệt vong của nhà nước Ukraina không thể dừng lại được nữa

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự diệt vong của nhà nước Ukraina đã không thể dừng lại được nữa, một nhà nước được xây dựng hoàn toàn dựa trên hệ tư tưởng oán hận toàn thể dân tộc Nga sẽ không thể tồn tại lâu dài, chính trị gia đối lập của Ukraina Viktor Medvedchuk nhận định trong bài viết trên chuyên mục của ông ở trang mạng Smontrim.

"Ukraina đang tiến gần đến kỷ niệm 32 năm thành lập với lạm phát tràn lan, khủng hoảng nợ trầm trọng, thâm hụt ngân sách kỷ lục, cơ cấu xuất khẩu và GDP chỉ dựa vào nguyên liệu thô. Xếp hạng quốc tế cho thấy sau từng ấy năm độc lập Ukraina đã biến đổi từ một “ông lớn” về công nghệ và kinh tế thành một đất nước chỉ dựa vào nguồn nguyên liệu thô - đất nước lạc hậu nhất và nghèo nhất châu Âu. Một đất nước không có tương lai", - Medvedchuk viết.

Theo chính trị gia, Ukraina đã trở thành nước duy nhất trong không gian hậu xô viết chưa đạt được mức GDP năm 1990. Trong bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới về GDP Ukraina đứng thứ 59 trên thế giới.
Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Medvedchuk: cựu Tổng thống Ukraina Poroshenko từng đề nghị Putin lấy Donbass

"Đại bộ phận giới tinh hoa chính trị Ukraina đã phản bội trước hết là người dân nước mình. Chúng cướp bóc nhân dân, tước đoạt quyền và tự do của họ, bắt dân không được suy nghĩ và phân tích, lừa dối dân một cách trắng trợn. Giờ đây, sau khi biến đất nước thành một bãi thử vũ khí dành cho NATO, chúng lại đang giết hại nhân dân để kiếm chác hàng tỷ USD từ việc này. Sự diệt vong của Ukraina với tư cách là một nhà nước không thể dừng lại được nữa. Trên thực tế nhà nước ấy không còn tồn tại. Một nhà nước không thể tồn tại lâu dài với cách điều hành và những tập quán chính trị như vậy. Không thể xây dựng một đất nước dựa trên sự oán giận, ngu ngốc, cuồng tín và tàn bạo. Mà giới tinh hoa Ukraina lại không thể mang lại cho người dân bất cứ điều gì khác", - Medvedchuk tuyên bố.

Ông lưu ý rằng việc theo đuổi "một cuộc sống sung túc ở Liên minh châu Âu" và ý tưởng hội nhập châu Âu đã biến thành cơn điên rồ, và trong bối cảnh đó Ukraina đã hoàn toàn từ bỏ lợi ích của mình để đi theo phương Tây, dẫn đến tình trạng suy thoái, phi công nghiệp hóa và phi trí tuệ hóa ở tất cả các lĩnh vực then chốt của đất nước.
"Mọi chuyện đã rõ ràng về Ukraina với tư cách là một nhà nước, mọi thứ đều rõ ràng, họ bắt đầu xây dựng nó để bán cho các chủ phương Tây vào một thời điểm nhất định chứ không phải dành cho công dân của đất nước mình. Nhưng hầu hết người dân Ukraina, không giống như nhà cầm quyền phản bội của họ, đều là những người có phẩm giá và yêu lao động. Họ xứng đáng có một bầu trời hòa bình, được hưởng cuộc sống bình an, thịnh vượng và các điều kiện chính trị xã hội phù hợp để nuôi dạy con cái, chứ không bao giờ phải gửi chúng ra trận để chiến đấu vì lợi ích của người khác”, - chính trị gia kết luận.
Ukraina hàng năm kỷ niệm Ngày Độc lập vào 24 tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала