- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Medvedchuk: cựu Tổng thống Ukraina Poroshenko từng đề nghị Putin lấy Donbass

© Sputnik / Alexei DruzhininViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko từng chuyển tới Vladimir Putin đề nghị lấy Donbass, ông Viktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống” cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Belarus STV.
Theo chính trị gia, cựu lãnh đạo Ukraina đã nhiều lần đề nghị ông làm trung gian hòa giải trong việc này. Tuy nhiên, lập trường của nhà lãnh đạo Nga lúc đó là khác, ông Medvedchuk nhấn mạnh.

"Trong những năm đó Putin liên tục nhấn mạnh trong các cuộc phỏng vấn chính thức của mình rằng Donbass - đó là Ukraina. Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Donbass là Ukraina, Poroshenko đã cố gắng rũ bỏ vùng đất này. Bởi vì ông ta hiểu rằng mình không cần Donbass", - chính trị gia nói.

Chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Medvedchuk: Zelensky sẵn sàng tiêu diệt Ukraina vì tràng pháo tay tán thưởng của phương Tây
Nói chung, như Medvedchuk nhận xét, tiến trình Minsk nhằm chấm dứt xung đột ở Donbass là nỗ lực câu giờ để chuẩn bị cho một cuộc chiến tiếp theo. Theo ông, chế độ Kiev đang tìm cách thực hiện ý chí chính trị của họ và không có ý giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình. Chính trị gia nhấn mạnh rằng điều đó cho thấy "đạo đức hai mặt" của cả các nhà lãnh đạo châu Âu cũng như Poroshenko và Zelensky.
Còn về ý chí chính trị của chính quyền Ukraina, thì đó là chủ trương tiến hành chiến sự theo lệnh của các nước phương Tây và tạo bàn đạp để đối đầu với Nga, nước đang tiếp tục bảo vệ lợi ích của cư dân Donbass, ông Medvedchuk tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала