Minsk đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung BRICS-EAEU-SCO

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh EAEU (Bishkek, Kyrgyzstan)
Hội nghị thượng đỉnh EAEU (Bishkek, Kyrgyzstan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Belarus đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung giữa các nước BRICS, EAEU (Liên minh Kinh tế Á-Âu) và SCO (Tổ chức Hợp tác Thượng Hải), Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik cho biết.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Belarus nhắc lại rằng EAEU, SCO và BRICS về cơ bản là các liên minh.
“Đó là liên minh của các quốc gia thân thiện có cùng chí hướng đang tiến hành đường lối phát triển thống nhất, và dĩ nhiên việc kết hợp các cấu trúc này có thể đẩy nhanh quá trình xây dựng một thế giới đa cực công bằng và bao trùm toàn diện”, - ông Aleinik nói trên kênh sóng đài truyền hình ONT.
SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Belarus tuyên bố sắp gia nhập SCO

"Trong quá trình diễn ra hội nghị thượng đỉnh chúng tôi đã nói về sáng kiến của Tổng thống nước chúng tôi được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh EAEU ở Bishkek vào tháng 12 năm ngoái về việc chuẩn bị và tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung BRICS-EAEU-SCO. Chúng tôi tin tưởng rằng sáng kiến như vậy sẽ phát triển và giúp lãnh đạo của các hiệp hội này thảo luận về một chương trình nghị sự thống nhất nhằm phát triển kinh tế bền vững, tạo điều kiện tốt hơn cho thương mại, cho phúc lợi của người dân và sự phát triển của các nước chúng ta”, - Bộ trưởng Belarus nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала