Belarus tuyên bố sắp gia nhập SCO

© Sputnik / Alexei Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhSCO
SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Belarus gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) là vấn đề ở tương lai gần, nó sẽ xảy ra trong thời gian tới đây, ông Sergei Syrankov, thành viên Ủy ban thường trực về các vấn đề quốc tế của Hạ viện Belarus cho biết.
Trước đó, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko nói rằng cần phải đẩy mạnh quá trình Minsk gia nhập SCO.
"Đây là vấn đề thuộc tương lai gần, còn quá sớm để nói về ngày tháng cụ thể, nhưng tôi nghĩ điều này sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới", - ông Syrankov nói.
Ông cho biết thêm rằng nhiệm vụ Belarus gia nhập SCO là do Tổng thống Alexander Lukashenko đặt ra, tình hình đối ngoại trong những năm qua của Belarus đã phát triển theo hướng nước này trong SCO chuyển từ quy chế quan sát viên thành một thành viên đầy đủ, đây cũng là việc được hiệp hội tán thành.
Trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
SCO 2022 là một phán quyết về thế giới đơn cực

"Đây là một bước quan trọng để cải thiện cấp độ quan hệ quốc tế của các nước thành viên SCO, vì Belarus đã trở thành một nền tảng để giải quyết tranh chấp trong nội bộ một số quốc gia, cũng như giữa các quốc gia", - nghị sĩ kết luận.

Theo ông, ngày nay cả phương Tây và Hoa Kỳ cùng các nước vệ tinh của họ đều coi Belarus là "một nền tảng đàm phán có tác dụng và hiệu quả giữa phương Tây và phương Đông".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала