Mỹ đang phát triển vũ khí sinh học chống các nhóm dân tộc cụ thể

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ đang phát triển vũ khí sinh học, bao gồm cả vũ khí nhằm vào một số nhóm dân tộc nhất định, điều này đã được xác nhận, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexei Shevtsov cho biết trong cuộc phỏng vấn.

“Người ta đã xác nhận rằng Mỹ đang phát triển vũ khí sinh học, bao gồm cả những vũ khí nhắm vào một số nhóm dân tộc nhất định”, - ông Shevtsov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta.

Đồng thời, người Mỹ "đang nỗ lực chuyển các chương trình sinh học sang các quốc gia khác, thiết lập quyền kiểm soát nghiên cứu sinh học, tiếp cận kết quả, thu thập các bộ sưu tập vật liệu sinh học và mầm bệnh, bao gồm cả những loại đặc biệt nguy hiểm", ông Shevtsov nói.
Ông Shevtsov nói thêm, việc Nga thường xuyên tiếp cận sự nguy hiểm từ chương trình chiến tranh sinh học của Mỹ đã buộc Washington phải che giấu cẩn thận hơn mục tiêu thực sự của mình.
“Lầu Năm Góc bây giờ phải bắt chước, ngụy trang phương hướng các dự án của mình, núp sau các viện nghiên cứu “dân sự”, - Phó thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga nêu rõ.
Công việc của bộ phận biên giới của FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang chế tạo vũ khí sinh học sát biên giới Nga

Sau Ukraina, Mỹ tăng cường nghiên cứu sinh học-quân sự ở các nước Liên Xô cũ

“Sau khi Mỹ phải cắt giảm một số dự án ở Ukraina, hoạt động của họ trong không gian hâu Xô viết đã tăng lên”, - Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexei Shevtsov cho biết.
Theo ông, Mỹ đang phát triển vũ khí sinh học, bao gồm cả những vũ khí "nhắm vào một số nhóm dân tộc nhất định".
Đồng thời, theo ông Shevtsov, Mỹ “đang nỗ lực chuyển các chương trình sinh học sang các quốc gia khác, thiết lập quyền kiểm soát nghiên cứu sinh học, tiếp cận kết quả nghiên cứu, thu thập các bộ sưu tập vật liệu sinh học và mầm bệnh, bao gồm cả những vật liệu đặc biệt nguy hiểm. Đồng thời, sự phản đối của Nga, cụ thể là "công việc giải thích thường xuyên" về sự nguy hiểm của những chương trình như vậy, đã buộc Washington "phải che giấu mục tiêu thực sự của mình một cách cẩn thận hơn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала