Ứng cử viên tổng thống Mỹ Ramaswamy hứa sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga

© AP Photo / Alex BrandonDoanh nhân Vivek Ramaswamy
Doanh nhân Vivek Ramaswamy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, doanh nhân Vivek Ramaswamy cam kết nếu được bầu làm tổng thống vào năm 2024, ông sẽ chấp nhận quyền kiểm soát của Nga đối với các vùng lãnh thổ được sáp nhập, dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và ngăn chặn việc Ukraina ứng cử vào NATO.
“Tôi sẽ chấp nhận sự kiểm soát của Nga đối với các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và cam kết ngăn chặn Ukraina ứng cử vào NATO để đổi lấy việc Nga ra khỏi liên minh quân sự với Trung Quốc. Tôi sẽ chấm dứt các lệnh trừng phạt và đưa Nga trở lại thị trường thế giới”, - ông Ramaswamy viết trong chuyên mục của mình trên tạp chí American Conservative.
Như ứng cử viên tổng thống Mỹ đã lưu ý, “một thỏa thuận tốt đòi hỏi tất cả các bên đều phải nhận được một số lợi ích từ nó”. Theo ông Ramaswamy, xung đột ở Ukraina càng kéo dài thì “kẻ chiến thắng duy nhất” càng sẽ là Trung Quốc.
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Ở Quốc hội Mỹ thừa nhận biện pháp trừng phạt chống Nga thất bại
“Tôi sẽ đến Moskva vào năm 2025. Tôi sẽ mang lại hòa bình cho Ukraina theo những điều kiện duy nhất mà chúng ta nên quan tâm – những điều kiện đặt lợi ích của Mỹ lên hàng đầu”, - đảng viên Cộng hòa Ramaswamy nói thêm.
Ông Ramaswamy nhấn mạnh chính sách "ngu ngốc" và "sai lầm" của Mỹ đối với Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh và Moskva "cùng nhau hợp tác theo hướng gây ra nguy cơ đe dọa" cho Washington.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала