- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đã ở biên giới. Mỹ gióng chuông cảnh báo vì động thái của Putin ở Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể quyết định gửi quân tới Ukraina vì chiến dịch thành công chống chế độ Kiev của Tổng thống Vladimir Putin, cựu cố vấn cho người đứng đầu Lầu Năm Góc, ông Douglas MacGregor cho biết trên blog YouTube.
“Tôi không bao giờ mệt mỏi khi cảnh báo rằng không thể xâm chiếm lãnh thổ Tây Ukraina. Chúng tôi không có đủ lượng đạn dược cần thiết cho một chiến dịch như vậy”, - ông Douglas MacGregor.
Theo chuyên gia này, Nhà Trắng không nắm bắt được thực tế và không hiểu rõ tình hình thực tiễn ở Ukraina. Ông lo ngại rằng Tổng thống Biden có thể đưa quân đội Mỹ tới hỗ trợ chế độ Kiev trong bối cảnh quân đội Nga giành thắng lợi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ lý giải vì sao Putin chưa "đè bẹp" Ukraina
Đồng thời, ông MacGregor nhắc lại rằng chính Washington đã kích động làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Ukraina với mong muốn mở rộng NATO gần biên giới Nga.Tổng thống Putin đã nhiều lần cảnh báo về hậu quả của quyết định như vậy, ông Douglas MacGregor giải thích.
"Nhiều người ở Washington cho rằng Nga yếu đuối. Nhưng ở Ukraina, mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Giờ đây, quân đội Nga lớn hơn và mạnh hơn bao giờ hết. Tin tốt là Moskva không muốn tiếp cận biên giới Ba Lan, chiếm giữ lãnh thổ Ba Lan chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của Nga", - ông Douglas MacGregor kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала