Ở Kaluga, FSB ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố do một người ủng hộ "Azov" * chuẩn bị

© Sputnik / Dmitry MakeevLính đặc nhiệm FSB.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại Kaluga đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố tại một "cơ sở hạ tầng quan trọng", kẻ chuẩn bị thực hiện hành động này là một người ủng hộ Azov*, ông ta dự định sau đó sẽ rời đến Ukraina, FSB Nga cho biết hôm thứ Ba.
"Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp của một công dân Nga, cư dân vùng Kaluga, người đã chủ động thiết lập và duy trì liên lạc với các đại diện của nhóm bán quân sự Ukraina, đồng thời, theo chỉ thị của họ, có ý định thực hiện một hành vi khủng bố", - thông cáo viết.
Theo cơ quan, người này muốn đến Ukraina để tham gia chiến sự về phía Lực lượng vũ trang Ukraina với tư cách là một phần của Azov*. Ngoài ra, theo chỉ dẫn của các chiến binh, kẻ này đã chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố vào một trong những "cơ sở hạ tầng quan trọng của Kaluga" (không nêu rõ cơ sở nào).
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB chặn đứng âm mưu của Ukraina tấn công khủng bố tàu Hạm đội Biển Đen
Trong kho bí mật mà người này tạo ra đã tìm thấy các thành phần của thiết bị nổ tự chế, hướng dẫn chế tạo thiết bị nổ và thư từ với điều phối viên Ukraina được phát hiện thấy trong điện thoại của nghi phạm.
Đã khởi tố vụ án hình sự theo tội chuẩn bị phản quốc, tấn công khủng bố, tham gia vào các hoạt động của tổ chức khủng bố và được đào tạo huấn luyện cho mục đích khủng bố.
*bị cấm và bị coi là khủng bố ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала