Lệnh trừng phạt của G7 đối với kim cương Nga có thể có hiệu lực vào tháng 1 năm 2024

© Sputnik / Александр Уткин / Chuyển đến kho ảnhKim cương
Kim cương - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt của các nước G7, trong đó sẽ cấm nhập khẩu kim cương khai thác ở Liên bang Nga, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2024, New York Times cho biết.
Theo New York Times, các lệnh trừng phạt này dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tháng 9. Các bên vẫn đang hoàn thiện các điều kiện theo dõi kim cương và các điểm chứng từ hải quan đi kèm.

“Những biện pháp trừng phạt mới này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 1, sau mùa bán hàng Tết quan trọng”, - tờ báo cho biết.

Viên kim cương Màu tím cao quý nặng 11,06 carat, chế tác theo kiểu Cushion, được trưng bày tại triển lãm kim cương của tập đoàn Alrosa,  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Lệnh trừng phạt của phương Tây đối với kim cương của Nga có thể làm mất hàng nghìn việc làm ở Ấn Độ
Tuy nhiên, Brad Brooks-Rubin, cố vấn cấp cao của Văn phòng Điều phối Trừng phạt của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho rằng các lệnh trừng phạt mới của G7 có thể chỉ ảnh hưởng đến kim cương đã qua chế tác có trọng lượng từ 1 carat trở lên. Mặc dù người ta cho rằng các hạn chế sau này sẽ được mở rộng sang những viên đá nhỏ hơn.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала