Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 10 tháng 9

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ lên đường thăm Hà Nội vào ngày 10 tháng 9, dự định tổ chức các cuộc gặp với đại diện lãnh đạo Việt Nam, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết hôm thứ Hai.

“Khi ở Hà Nội, Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo chủ chốt khác để thảo luận các cách thức làm sâu sắc hơn nữa hợp tác Mỹ-Việt”, - bà Jean-Pierre cho biết.

Trong số những vấn đề khác, ông Biden dự kiến sẽ thảo luận với lãnh đạo Việt Nam về các cách thúc đẩy sự phát triển kinh tế quốc gia châu Á, chú trọng đến các công nghệ và đổi mới tiên tiến, mở rộng quan hệ văn hóa và cùng nhau chống biến đổi khí hậu.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Biden bất ngờ tuyên bố sẽ thăm Việt Nam, Mỹ đang toan tính gì?
Theo bà Jean-Pierre, ngày hôm sau, Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ tới Alaska để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Song song với việc này, Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng dự định tới New York, nơi họ sẽ tham gia buổi lễ tưởng niệm tương tự dành cho những người đã mất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала