Trưởng bộ phận thư ký của bà Nhàn AIC bất ngờ về nước đầu thú

© Ảnh : TTXVN - Vũ Minh ĐứcHọp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2023
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nguyễn Thu Phương, Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, đã về nước đầu thú sau khi bị truy nã.
Ngày 28/8, thông tin từ Bộ Công an, Nguyễn Thị Thu Phương (Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC) đã ra đầu thú.
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết bị can Phương đầu thú với mong muốn được xem xét, hưởng khoan hồng. Cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của Phương trong vụ án xảy ra ở Sở Y tế Quảng Ninh.
Bị can Phương được bà Nhàn phân công phụ trách hoạt động thu, chi riêng của bà Nhàn, không hạch toán vào sổ sách kế toán Công ty AIC. Trong phi vụ đấu thầu dự án Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, Phương bị cáo buộc điều hành các công ty "quân xanh" trong hệ sinh thái AIC.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Nhân vật mắt xích quan trọng vụ bà Nhàn AIC về Việt Nam đầu thú
Phương còn bị cáo buộc giúp bà Nhàn ký vào mục kế toán trưởng tại báo cáo tài chính các năm 2010, 2011 và 2012 để hợp thức hóa hồ sơ dự thầu cho các công ty "quân xanh". Hành vi của Phương và đồng phạm gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 4/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, nguyên kế toán trưởng Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC Đỗ Văn Sơn (SN 1977) đã ra đầu thú.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã tiếp nhận Đỗ Văn Sơn, đối tượng đang bị truy nã trong đại án AIC, về đầu thú cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét hưởng khoan hồng.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện các thủ tục tố tụng Đỗ Văn Sơn, đồng thời tiếp tục đấu tranh, khai thác đối tượng này để làm rõ thêm các tình tiết trong vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала