Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định về phía Biển Nhật Bản, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết.

"Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không rõ nguồn gốc hướng tới Biển Nhật Bản", - quân đội cho biết trong một tuyên bố.

Tầm bắn, độ cao và tốc độ của tên lửa vẫn chưa được biết rõ.
Vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây nhất của Bắc Triều Tiên diễn ra vào ngày 24/7, khi hai tên lửa tầm ngắn phóng về phía biển Nhật Bản.
Theo hãng tin Yonhap, vụ phóng hiện tại có thể là phản ứng của Bình Nhưỡng trước việc Hàn Quốc và Mỹ tổ chức cuộc tập trận quân sự chung hàng năm Ulchi Freedom Shield từ ngày 21 đến 31/8.
Phát sóng việc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trên màn hình TV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Triều Tiên bị cáo buộc phóng tên lửa đạn đạo

Hàn Quốc: Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

22 tháng 8, tờ Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói rằng Bắc Triều Tiên sẵn sàng huy động tất cả vũ khí có thể để đạt được mục đích của mình nếu xảy ra chiến tranh, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

"Để đạt được mục đích của mình trong chiến tranh, Bắc Triều Tiên huy động toàn bộ phương tiện có thể tiếp cận và sẽ sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân", - ông Yoon Suk-yeol nói trong cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia, lưu ý rằng từ năm nay các cuộc tập trận Ulchi sẽ bao gồm các bài tập đối phó với hành động tấn công hạt nhân tiềm tàng từ phía Bắc Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала