- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự Nga đang điều tra các tuyến đường phóng UAV để có hành động tiếp theo

© Sputnik / Natalya SeliverstovaMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sau nỗ lực tấn công quy mô lớn của máy bay không người lái Ukraina, các chuyên gia quân sự Nga đang tìm ra lộ trình để thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy trong tương lai, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia, cho biết trong cuộc trò chuyện với các phóng viên.

“Tôi không nghi ngờ gì rằng các chuyên gia quân sự của chúng tôi hiện đang nghiên cứu những vấn đề này, làm rõ các các tuyến đường của UAV, phân tích để có biện pháp thích hợp nhằm ngăn chặn những tình huống như vậy trong tương lai”, - ông Peskov nói.

Điện Kremlin ghi nhận rằng chế độ Kiev đang tiếp tục hoạt động khủng bố

“Hoạt động khủng bố của chế độ Kiev thực sự vẫn tiếp diễn, phần lớn máy bay không người lái nhằm đúng vào các mục tiêu dân sự”, - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi về việc Matxcơva nhận định ra sao về mục đích của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn như vậy.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự căm ghét ngu ngốc và ác ý. Bộ Ngoại giao bình luận nỗ lực tấn công bằng UAV vào các khu vực Nga

Tổng thống Putin được thông báo kịp thời về các cuộc tấn công của UAV

“Tất nhiên, Tổng tư lệnh tối cao liên tục và kịp thời nhận được mọi thông tin liên quan đến tình hình cả trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, tất nhiên thông tin về cuộc tấn công lớn như vậy cũng ngay lập tức được chuyển tới Tổng tư lệnh tối cao”, - ông Peskov nói, bình luận về vụ tấn công bằng UAV vào sân bay Pskov.
Đêm qua, Ukraina đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn ở Vùng Liên bang Trung tâm. Một máy bay không người lái đã bị phá hủy ở quận Ruzsky của khu vực Matxcơva. Một chiếc khác bị lực lượng phòng không khác bắn hạ gần Bryansk. Ngoài ra, còn có thông tin về việc máy bay không người lái bị phá hủy ở vùng Ryazan và trên lãnh thổ quận Sukhinichsky của vùng Kaluga. Ở quận Dzerzhinsky, một chiếc máy bay không người lái rơi vào thùng dầu rỗng.
Hậu quả của vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào sân bay ở Pskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Sân bay Nga bị máy bay không người lái tấn công

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала