Dự đoán ảm đạm: 1 tỷ người sẽ chết sau năm 2100 do biến đổi khí hậu

© AP Photo / Victor CaivanoĐàn chim bay qua sông Old Parana gần như cạn khô trong đợt hạn hán ở Argentina
Đàn chim bay qua sông Old Parana gần như cạn khô trong đợt hạn hán ở Argentina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Hiện tượng nóng lên toàn cầu do con người gây ra có thể giết chết 1 tỷ người trong thế kỷ tới. Kết luận này do các nhà khoa học Canada từ Đại học Western Ontario đưa ra. Nghiên cứu đã công bố trên tạp chí khoa học Energies.
Đánh giá của các chuyên gia dựa trên cơ sở những tính toán trước đây, theo đó cứ 1.000 lượng khí thải nhà kính từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch sẽ gây ra một trường hợp tử vong sớm.
Theo dự báo mới nhất của các nhà khoa học Mỹ từ Đại học bang Washington, đến năm 2200 dân số thế giới sẽ là 10,4 triệu người. Như vậy, tổn thất có thể xảy ra do phát thải khí nhà kính trong thế kỷ tới sẽ là khoảng 10% tổng dân số loài người vào thời điểm đó.
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
TP.HCM và Rotterdam bắt tay giải quyết vấn đề khí hậu

Làm thế nào để ngăn chặn?

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, có thể ngăn chặn được kịch bản ảm đạm này bằng cách cải thiện việc bảo tồn năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp, nông nghiệp và giao thông vận tải. Các chuyên gia cũng đề xuất chuyển đổi dần dần từ hydrocarbon hóa thạch sang các nguồn năng lượng “xanh” hơn, bao gồm hydro, nhiên liệu sinh học và những nguồn năng lượng tái tạo.
Trước đây, các nhà khoa học với sự hỗ trợ của siêu máy tính đã lập ra hơn 4.000 kịch bản về diễn biến của cuộc khủng hoảng khí hậu trên Trái đất cho đến năm 2100. Trong 70% trường hợp, các tính toán cho thấy hậu quả thảm khốc đối với hành tinh do hiện tượng nóng lên toàn cầu đang đến gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала