CHDCND Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc

© Ảnh : KCNAСuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để đáp trả cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên cũng tiến hành tập trận trong đó có nội dung mô phỏng cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật vào lãnh thổ Hàn Quốc, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ) đưa tin.
Hàn Quốc và Mỹ đang tổ chức cuộc tập trận quân sự chung thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (Ulchi Freedom Shield, UFS) ngày 21-31 tháng 8. Seoul và Washington trong khuôn khổ UFS đã tổ chức một cuộc tập trận không quân vào thứ Tư với sự tham gia của ít nhất một máy bay ném bom chiến lược B-1B.
“Trước tình hình này, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã tổ chức một cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu toàn quân kể từ ngày 29/8”, - hãng tin cho biết.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Nhật Bản thừa nhận CHDCND Triều Tiên có khả năng tấn công hạt nhân
Theo KCNA, các mục tiêu chung của cuộc tập trận là "đẩy lùi cuộc tấn công vũ trang bất ngờ của địch, phát động một cuộc phản công toàn diện và chiếm toàn bộ lãnh thổ miền nam đất nước".
Cũng cần lưu ý rằng ngày 30/8 KPA đã tiến hành diễn tập mô phỏng cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật vào các sở chỉ huy và sân bay tác chiến ở Hàn Quốc, đồng thời phóng thử hai tên lửa đạn đạo chiến thuật.
Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên hôm thứ Tư đã phóng hai tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản. Theo JCS, cả hai tên lửa đều bay được gần 360 km sau đó rơi xuống biển. Tính năng chi tiết của chúng đang được các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ phân tích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала