- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn CIA tiết lộ kế hoạch của Biden đối với Ukraina

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh Ukraina không có cơ hội chiến thắng, chính quyền Joe Biden sẽ kéo dài xung đột cho đến cuộc bầu cử năm 2024 để gia tăng khả năng tái đắc cử cho mình. Đây là nhận định của cựu cố vấn CIA James Rickards đưa ra trong bài viết cho tờ The Daily Reckoning.

"Ukraina không có cơ hội chiến thắng, nhưng xung đột vẫn có thể leo thang. Đội ngũ của Biden không muốn thừa nhận thất bại nhục nhã. Họ thực sự muốn tiếp tục kéo dài xung đột cho đến cuộc bầu cử năm 2024 để tăng cơ hội tái đắc cử cho Biden. Sau đó, Biden (nếu ông ta thắng cử) sẽ từ bỏ người Ukraina giống như đã bỏ rơi người Afghanistan vào tháng 8 năm 2021”, - Rickards viết.

Chuyên gia này nhận định rằng Nga đang giành chiến thắng trong cuộc xung đột, những “vũ khí thần kỳ” được Kiev trông chờ sẽ là sức mạnh cứu nguy cho họ như hệ thống Patriot, HIMARS MLRS, xe tăng Leopard và Challenger, xe chiến đấu bộ binh Bradley và tên lửa Storm Shadow, không thể lật ngược thế trận và bị tiêu diệt đều đặn dưới hỏa lực pháo binh và tên lửa siêu thanh của Nga.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kết quả của cuộc xung đột Ukraina cũng sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử ở Mỹ
“Số người Ukraina thiệt mạng trong các trận chiến ước tính lên tới hơn 200 nghìn và tất cả đều vô ích”, - nhà phân tích nhận xét.
Ngày 21/7 Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý đối phương không đạt được kết quả, còn các nhà phụ trách phương Tây rõ ràng rất thất vọng với diễn biến của cuộc "phản công". Theo ông, không gì có thể giúp được LLVT Ukraina, cho dù họ được cung cấp vũ khí đạn dược hay được hàng nghìn lính đánh thuê và cố vấn hỗ trợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала