Grant Shapps làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Anh

© AP Photo / Alberto PezzaliВộ trưởng giao thông Anh Grant Shapps
Вộ trưởng giao thông Anh Grant Shapps - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã xác nhận việc bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Năng lượng và Trung hòa Khí hậu Grant Shapps vào vị trí Bộ trưởng quốc phòng sau khi ông Ben Wallace từ chức.
Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace đã gửi đơn từ chức tới Thủ tướng Rishi Sunak. Kênh truyền hình Sky News đưa tin, bộ này sẽ do người đứng đầu Bộ Năng lượng Grant Shapps đứng đầu.
Văn phòng của Sunak viết trên Twitter: “Thành viên đáng kính của Nghị viện Grant Shapps đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng”.
Grant Shapps, người trước đó đứng đầu Bộ Năng lượng Anh, trước đây từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp cho đến khi Bộ giải thể.
Ngoài ra, trong nhiều ngày, ông đứng đầu Bộ Nội vụ trong chính phủ của cựu Thủ tướng Liz Truss. Trước đó, Shapps đã giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong chính phủ của Boris Johnson trong ba năm. Năm 2015, ông giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Quốc tế, sau này sáp nhập với Bộ Ngoại giao Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace từ chức

Thư chính thức gửi Thủ tướng có đoạn: “Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, tôi đã quyết định xin phép từ chức”.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Sunak định thuyết phục Biden ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Anh làm người đứng đầu NATO
Sunak đã chấp nhận đơn từ chức của ông này. Bộ quốc phòng sẽ do Bộ trưởng Bộ An ninh Năng lượng và Trung hòa Khí hậu Grant Shapps đứng đầu. Đại diện của Đảng Bảo thủ là Nghị sĩ Quốc hội từ năm 2005.
Wallace được Thủ tướng Boris Johnson bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Anh vào năm 2019.

Sunak chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Anh

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace, theo một lá thư từ người đứng đầu Nội các đáp lại đơn xin từ chức của Wallace.
Sunak nói trong một bức thư đăng trên trang web của chính phủ: “Tôi hoàn toàn hiểu mong muốn từ chức của ngài. Ngài rời văn phòng của tôi với lòng biết ơn và sự tôn trọng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала