- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Phần Lan làm bẽ mặt LLVT Ukraina

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
Vũ khí thiết bị thuộc công nghệ hiện đại chuyển giao cho Ukraina rồi cuối cùng cũng rơi vào tay Nga, vì thế nên phương Tây chỉ cung cấp cho LLVT Ukraina những phương tiện hầu hết đã lỗi thời. Đây là ý kiến của Thiếu tướng đã nghỉ hưu Pekka Toveri, cựu Giám đốc cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Tổng tham mưu Phần Lan nói với báo Ilta-Sanomat.
Bình luận về thông tin Nga thu giữ được xe bọc thép chở quân Pasi của Phần Lan cung cấp cho LLVT Ukraina, ông Toveri cho rằng các chuyên gia Nga vị tất tìm ra được thứ gì đáng quan tâm đặc biệt trong đó.
Theo ông, đó là "loại xe bọc thép chở quân thông thường, là thiết bị quân sự cơ bản", quyết định chuyển giao những hệ thống vũ khí như vậy cho Ukraina của Mỹ và các nước phương Tây khác được giải thích là do hoàn toàn có cơ sở để lo ngại rằng công nghệ quân sự tối tân của phương Tây có thể rơi vào tay quân Nga.
Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
«Chúng ta nghĩ khác». Các chuyên gia Nga tìm thấy gì trong sản phẩm công nghệ NATO
"Không ai muốn đưa các phiên bản công nghệ quân sự tối tân vào tay người Nga. Không đáng để nảy sinh những rủi ro như vậy. Hơn nữa, các khóa mã hóa được sử dụng trong hệ thống điều khiển đều là thông tin mật", - ông Toveri nói.
Như vị tướng lưu ý, đây là một trong những lý do khiến xe tăng M1 Abrams cho đến giờ vẫn chưa được giao cho Ukraina: Mỹ còn đang sửa chữa các phương tiện thuộc thế hệ trước và thay thế công nghệ tối tân bằng "những công nghệ lỗi thời hơn một chút".
Vào giữa tháng 8 tại công viên Patriot ngoại ô Moskva đã diễn ra cuộc triển lãm các loại vũ khí thiết bị Nga thu giữ được trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Những thiết bị do Mỹ và các nước NATO khác sản xuất đặc biệt thu hút sự chú ý của khách tham quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала