Chuyên gia lý giải Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace từ chức liên quan gì với Ukraina

© AP Photo / Pool/Alexander ZemlianichenkoCựu Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace
Cựu Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace từ chức có thể là do kế hoạch mà cựu Thủ tướng Boris Johnson đưa ra nhằm xây dựng "con quái vật Chimera" chống Nga trong vấn đề Ukraina săp kết thúc.
Giám đốc Tổ chức Quốc tế Viện các quốc gia non trẻ nhất, Phó Giáo sư Học viện Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga Alexei Martynov trao đổi với Sputnik hôm thứ Năm.

"Ở tuổi 40, Grant Shapps đã 5 lần ngồi các ghế bộ trưởng khác nhau. Theo tôi, những thay đổi này cho thấy rằng kế hoạch do Boris Johnson đưa ra nhằm xây dựng chính sách chống Nga xung quanh vấn đề Ukraina sắp kết thúc - do đó phải có người thay thế. Kế hoạch này đã cạn kiệt rồi", - ông Martynov nói.

© AP Photo / Kin CheungBộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps

"Kiến thức không cần thiết"

Theo ông Martynov, ở Anh, Grant Shapps là một viên chức cổ điển của đảng và là nhân vật trong phim truyền hình nổi tiếng "Vâng, thưa ngài Bộ trưởng", bởi vì "theo thông lệ đã được thiết lập, viên chức của đảng nắm giữ chức vụ bộ trưởng là điều hoàn toàn bình thường đối với nước Anh".

"Họ không cần năng lực, kiến thức. Đã có các cấp phó phụ trách chuyên môn, các chuyên gia "chốt giữ" các lĩnh vực, còn "chiếc cặp bộ trưởng" thì được giao cho viên chức đảng trung thành và tận tâm với thủ tướng", - chuyên gia Martynov lưu ý.

Ông Martynov nói rằng tiếp theo Wallace, người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài MI6 là Richard Moore, có thể cũng từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала