- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới truyền thông tiết lộ: Vũ khí lợi hại sẽ khiến Zelensky phải hối hận

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina chỉ có thể gây tổn hại cho Lực lượng vũ trang Ukraina, vì các căn cứ với những máy bay này sẽ là mục tiêu hợp pháp của Nga, tờ Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ viết.

“Cùng với các máy bay chiến đấu, Ukraina đang có được những vũ khí mạnh mẽ. Theo đó, căn cứ F-16 sẽ là mục tiêu ưu tiên của quân đội Nga, đồng thời gây nguy hiểm đến tính mạng của phi công và nhân viên bảo trì", - tờ Neue Zurcher Zeitung viết.

Hơn nữa, các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina khó có thể đảm nhận việc bảo trì những máy bay chiến đấu này ngay từ đầu, do đó, các quân nhân NATO trên lãnh thổ Ukraina sẽ phải giúp đỡ họ, hoặc sẽ phải đưa máy bay đến các nước thứ ba để sửa chữa, bài viết cho biết.
Tác giả bài báo chỉ ra rằng tất cả những điều này có thể dẫn đến xung đột leo thang thậm chí còn lớn hơn, điều mà Vladimir Zelensky sẽ phải rất hối hận.
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
F-16 sẽ bị phá hủy giống như bất kỳ thiết bị phương Tây nào khác của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Tìm cách có thêm F-16

Trước đó, tờ New York Times dẫn nguồn tin từ các quan chức cho biết Kiev đang cố gắng nhận được càng nhiều chiến đấu cơ F-16 càng tốt trong bối cảnh tình hình chính trị phương Tây có thể thay đổi, khiến quyết định cung cấp máy bay cho Ukraina cũng có thể thay đổi theo.
"Zelensky dường như muốn chắc chắn nhận được càng nhiều F-16 càng tốt trước khi các cuộc bầu cử ở châu Âu và Mỹ diễn ra khiến quan điểm của chính phủ các nước hứa cung cấp máy bay thay đổi theo", - ấn phẩm nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала