Bất chấp những khó khăn, Nga vẫn sản xuất các loại thiết bị y tế độc đáo

© Ảnh : ShorkovKính hiển vi soi nổi MBS-10M của công ty Shvabe
Kính hiển vi soi nổi MBS-10M của công ty Shvabe - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Bất chấp tình hình chính trị-quân sự phức tạp, ngành công nghiệp quốc phòng Nga vẫn phải thực hiện nhiệm vụ đa dạng hóa sản xuất và tăng sản lượng sản phẩm dân sự. Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Công ty Shvabe thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec hợp nhất hơn 10 doanh nghiệp hàng đầu của ngành quang học và các trung tâm nghiên cứu trên khắp nước Nga. Trong khuôn khổ chương trình đa dạng hóa sản xuất, công ty Shvabe trong nhiều năm liền thiết kế và sản xuất các loại sản phẩm khác nhau. Trong danh mục sản phẩm có các loại thiết bị y tế hiện nay đặc biệt cần thiết để thay thế thiết bị nhập khẩu. Công ty cố gắng đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế để đảm bảo có đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Lev Borisov, Phó Tổng Giám đốc công ty Shvabe, nói về các sản phẩm mới được giới thiệu tại Diễn đàn Army-2023.
“Chúng tôi đã mang đến trình diễn nhiều loại sản phẩm dân sự. Ví dụ: đèn giao thông DS-10 thế hệ mới hoặc kính hiển vi MBS-10M được cập nhật có chế độ 3D. Về trang thiết bị y tế, xe cứu thương và các thiết bị y tế tiên tiến đã được trình bày. Ví dụ, máy gây mê hô hấp đa chức năng MAIA-01 và thiết bị thông khí phổi nhân tạo với mô-đun chụp cắt lớp trở kháng điện AIVL-01. Chúng tôi cũng giới thiệu thiết bị phẫu thuật mắt LS-02 Zenit. Thủ tục đăng ký chính thức và đưa thiết bị AIVL-01 ra thị trường sẽ hoàn tất vào giữa năm sau, còn các thiết bị MAIA-01 và LS-02 Zenit đang được sử dụng tích cực trong các cơ sở y tế ở Nga và nước ngoài. Chìa khoá nâng sức cạnh tranh cho các sản phẩm của chúng tôi là sự kết hợp giữa các doanh nghiệp hiện đại, thâm dụng khoa học và các chuyên gia trình độ cao. Chúng tôi thường xuyên phát huy tiềm năng và nguồn lực này”, - ông Lev Borisov nói.
Thiết bị MAIA-01 kết hợp ba chức năng: tạo ra dòng khí vào phổi bệnh nhân, gây mê bằng cách cung cấp thuốc mê qua đường hô hấp và theo dõi các thông số của bệnh nhân. Thiết bị này phù hợp cho tất cả các loại thuốc gây mê qua đường hô hấp bao gồm cả xenon là thuốc mê không gây ra các tác dụng phụ. Điều đáng chú ý là loại thiết bị này còn được sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên.
© Ảnh : ShorkovMáy gây mê đường hô hấp MAIA-01
Máy gây mê đường hô hấp MAIA-01 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Máy gây mê đường hô hấp MAIA-01
Thiết bị АIVL-01 được thiết kế để tạo ra dòng khí vào phổi bệnh nhân cả người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên tại các đơn vị cấp cứu, hồi sức và chăm sóc tích cực. Nhờ kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, thiết bị này có thể được sử dụng cả ở chế độ cố định và khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện và trên xe cứu thương. Máy chụp cắt lớp trở kháng điện là một phần của AIVL-01 giúp đánh giá mức độ tổn thương phổi, kể cả trong trường hợp viêm phổi do virus.
Thiết bị phẫu thuật mắt LS-02 Zenit được sử dụng làm công cụ tạo ra một vết mổ nhỏ để có thể tiếp cận với ống tủy trong mắt, tập trung bức xạ laser vào đó mà không làm hỏng phần bên ngoài của mắt hoặc võng mạc, thiết bị này cũng được sử dụng trong vi phẫu. LS-02 phù hợp để chẩn đoán và điều trị đục thủy tinh thể do chấn thương và thứ phát, bệnh tăng nhãn áp góc mở nguyên phát, góc đóng và hỗn hợp, bệnh tăng nhãn áp thứ phát và các bệnh khác.
© Ảnh : Shorkov Máy chụp cắt lớp thông khí AIVL-01
 Máy chụp cắt lớp thông khí AIVL-01 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Máy chụp cắt lớp thông khí AIVL-01
Tại Diễn đàn Army-2023, ngoài những thiết bị này, công ty Shvabe còn giới thiệu ghế ngồi cho người hiến tặng, giường dành cho bà đẻ và ổ cắm cho máy truyền dịch và máy bơm nhu động SINS-01.
Nếu so sánh thiết bị y tế của Shvabe với sản phẩm của các nhà sản xuất nổi tiếng khác thì đặt nó ở đâu? Ông Lev Borisov trả lời câu hỏi này như sau:
“Chúng tôi sản xuất các thiết bị y tế công nghệ cao hiện đại, hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ hàng đầu để điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bác sĩ và bệnh nhân. Các sản phẩm của chúng tôi vượt trội hơn các đối thủ bởi vì công ty Shvabe đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế trong nước, phát triển dòng trang thiết bị công nghệ cao hiện đại, hình thành mạng lưới bán hàng và trung tâm dịch vụ”.
Ngoài việc bán sản phẩm ở Nga, công ty Shvabe cung cấp các loại thiết bị cho nước ngoài.
© Ảnh : ShorkovGiường sản phụ từ công ty Shvabe
Giường sản phụ từ công ty Shvabe - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Giường sản phụ từ công ty Shvabe
“Các thiết bị của chúng tôi đang được cung cấp cho nhiều quốc gia khác nhau và có nhu cầu ở đó, - ông Lev Borisov cho biết. - Tất nhiên, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu tại thị trường Nga và giao hàng cho các cơ sở y tế trong nước. Đồng thời, chúng tôi đang xem xét các cơ hội để mở rộng sự hiện diện của công ty ở nước ngoài”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала