Đại sứ Trung Quốc: Đồng đô la Mỹ đang mất vị thế trên thị trường toàn cầu

© Ảnh : Fotolia / Björn WylezichBản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS
Bản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Đại sứ Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ Liu Shaobing cho biết, xu hướng từ bỏ sử dụng đồng USD đang gia tăng trên thế giới, theo tạp chí Aydınlık của Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhà ngoại giao Trung Quốc lưu ý rằng các nước BRICS có xu hướng giao dịch bằng đồng tiền quốc gia. Đáp lại, Washington đang thực hiện các biện pháp đơn phương để duy trì vai trò dẫn đầu của mình trên trường toàn cầu, ông Liu Shaobing nhấn mạnh.

“Đồng đô la là công cụ thống trị thế giới của Hoa Kỳ. Vì vậy, xu hướng từ bỏ việc sử dụng đồng đô la ngày càng gia tăng”, Đại sứ Liu Shaobing nói.

Người đứng đầu phái đoàn ngoại giao cho biết thêm, Trung Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo Đại sứ, hiện nay đất nước đang chứng kiến quá trình chuyển đổi sang thanh toán bằng đồng nhân dân tệ.
Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed tại Hội nghị thượng đảng ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Chuyên gia Ethiopia: Chúng tôi muốn thoát khỏi đồng đô la phát triển hệ thống quan hệ quốc tế đa cực

Thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

Về vấn đề này, ông Liu Shaobing chỉ ra tầm quan trọng to lớn của việc sử dụng tiền tệ quốc gia trong hợp tác BRICS. Như nhà ngoại giao lưu ý, việc thực hiện sáng kiến như vậy sẽ cải thiện đáng kể quan hệ giữa các nước thành viên của tổ chức.
Ngày 23 tháng 8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu qua liên kết video trong cuộc họp của lãnh đạo các nước BRICS. Trong sự kiện này, người đứng đầu Điện Kremlin kêu gọi các đối tác nước ngoài mở rộng hợp tác liên ngân hàng và thanh toán bằng đồng tiền quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала