- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Chuyên gia Ethiopia: Chúng tôi muốn thoát khỏi đồng đô la phát triển hệ thống quan hệ quốc tế đa cực

© AP Photo / Marco LongariThủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed tại Hội nghị thượng đảng ở Nam Phi
Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed tại Hội nghị thượng đảng ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Yasin Ahmad, giám đốc Viện Ngoại giao Công chúng Ethiopia, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nói về những triển vọng mở ra cho Ethiopia khi gia nhập BRICS.
Hôm thứ Năm, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết lãnh đạo các nước BRICS quyết định mời Argentina, Ai Cập, Iran, Ethiopia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi trở thành thành viên chính thức liên minh.

"Ethiopia rất mong muốn được gia nhập nhóm để thúc đẩy chính sách đối ngoại mới Chính phủ Ethiopia do Thủ tướng Abiy Ahmed đứng đầu. Nhiệm vụ chính là đa dạng hóa các liên minh chính trị và kinh tế, cũng như hợp tác trong lĩnh vực an ninh. Đất nước đang chuẩn bị đạt đến tầm cao mới trong chính trị khu vực và toàn cầu. Và tôi chắc chắn Ethiopia sẽ đạt được những lợi ích kinh tế và chính trị đáng kể nếu gia nhập nhóm BRICS. Chúng tôi cũng muốn thoát khỏi đồng đô la và tham gia vào việc tạo ra hệ thống quan hệ quốc tế đa cực", - chuyên gia Ethiopia cho biết.

BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Argentina, Iran, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Ethiopia và UAE chính thức trở thành thành viên mới của BRICS

Thành viên quan trọng

Đồng thời, Ethiopia rất quan trọng đối với BRICS vì vị trí địa lý và địa chính trị ở Châu Phi. Theo chuyên gia, Ethiopia được coi là một trong những nước đóng vai trò quan trọng ở lục địa này.
"Đúng vậy, Ethiopia duy trì mối quan hệ khá tốt với các nước phương Tây, nhưng vẫn nỗ lực xây dựng trung tâm quyền lực đa cực thay thế. Tôi nghĩ chúng tôi có thể trở thành điểm cân bằng giữa hợp tác với phương Tây và hội nhập với Nam bán cầu", - Yassin Ahmad kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала