Mỹ bất ngờ trước tiềm năng hệ thống tên lửa Sarmat của Nga

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên "Sarmat" từ sân bay vũ trụ Plesetsk
Phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên Sarmat từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Hệ thống tên lửa chiến lược "Sarmat" của Nga có khả năng tiêu diệt một khu vực rộng lớn hơn cả nước Pháp hay bang Texas của Mỹ, tạp chí Military Watch Magazine viết.
Bài viết nêu rõ, việc đưa tên lửa này vào trực chiến đã làm tăng thêm khoảng cách về tiềm năng quân sự của Liên bang Nga và Hoa Kỳ. Đặc biệt, bài viết đề cập đến tiềm năng lực lượng tên lửa chiến lược bố trí trên mặt đất của Nga.
“Kho vũ khí tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ cho đến nay là kho vũ khí lâu đời nhất và kém tiên tiến nhất trên thế giới. Nó bao gồm các tên lửa Minuteman III, được sản xuất từ những năm 1970 và hầu như không trải qua quá trình hiện đại hóa”, bài báo viết.
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chuyên gia: Hệ thống tên lửa Sarmat sẽ tăng sức mạnh cho bộ ba hạt nhân của Liên bang Nga

Các đặc tính kỹ thuật, chiến thuật xuất sắc

Tạp chí Military Watch Magazine nhấn mạnh rằng trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trên thế giới không có loại tương tự Sarmat. Theo người đứng đầu nhà nước Nga, tổ hợp mới có những đặc tính kỹ thuật, chiến thuật vượt trội và có thể chống lại mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại.
Các tác giả bài viết lưu ý: “Có khả năng một hệ thống tên lửa Sarmat sẽ phá hủy một khu vực rộng lớn hơn cả Pháp hoặc Texas”.
Theo tạp chí này, Moskva quyết định sử dụng Sarmat vì sự can dự liên tục của các nước NATO vào cuộc xung đột Ukraina. Bài viết nêu rõ rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang tích cực tăng cường hiện diện tại vùng chiến sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала