Tổng thống Nga Putin chúc mừng Chủ tịch nước Việt Nam nhân kỷ niệm 78 năm độc lập

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Rosteс Sergei Chemezov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng nhân kỷ niệm 78 năm ngày độc lập của đất nước, theo trang web của Điện Kremlin.
Sau khi bị Nhật chiếm đóng (1941-1945), nhờ thắng lợi của Cách mạng tháng Tám ngày 2 tháng 9 năm 1945, Việt Nam tuyên bố là một quốc gia độc lập - Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sau đó, trong hơn 8 năm (1945-1954), đất nước bảo vệ chủ quyền trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

"Đồng chí Võ Văn Thưởng thân mến, xin nhận lời chúc mừng chân thành của tôi nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày độc lập của Việt Nam. Quan hệ Nga-Việt dựa trên truyền thống hữu nghị tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau. Hai nước chúng ta đã thiết lập được sự hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, mang tính xây dựng, tương tác trong các vấn đề quốc tế", - bức điện viết.

Lá cờ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Nga sẽ củng cố quan hệ với Việt Nam bất chấp sự dòm ngó của phương Tây
Tổng thống Nga bày tỏ tin tưởng thông qua nỗ lực chung, hai nước sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì lợi ích của nhân dân Nga và Việt Nam, vì lợi ích đảm bảo an ninh và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Tôi chúc các bạn sức khỏe và thành công, cũng như tất cả đồng bào Việt Nam - hạnh phúc và thịnh vượng”, - tổng thống Putin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала