Nga sẽ củng cố quan hệ với Việt Nam bất chấp sự dòm ngó của phương Tây

© Sputnik / Taras IvanovLá cờ Việt Nam và Nga
Lá cờ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Đăng ký
Trong điện mừng Quốc khánh 2/9 của Việt Nam gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Vladimir Putin cùng các nhà lãnh đạo Nga tuyên bố, Việt Nam là đối tác tin cậy của Nga.
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 / 2-9-2023), lãnh đạo các nước Nga, Trung Quốc, Mỹ, Cuba, Ấn Độ, Campuchia, Triều Tiên… đã có điện mừng gửi lãnh đạo Việt Nam.

Việt Nam là đối tác tin cậy của Nga

Theo đó, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.
Trong khi đó,Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin đã gửi điện mừng gửi tới Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Nga Valentina Matviyenko và Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã gửi thư và điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Tại điện mừng, lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga một lần nữa tuyên bố Việt Nam là đối tác truyền thống, tin cậy của Nga tại châu Á-Thái Bình Dương.
Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Việt Nam luôn coi trọng phát triển quốc phòng với Liên Bang Nga
Tổng thống Putin cùng lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội Nga đều bày tỏ mong muốn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga sẽ tiếp tục được củng cố trong cả khuôn khổ song phương và đa phương, trên đa dạng các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế-thương mại, văn hóa, giáo dục-đào tạo....
Phía Ngabày tỏ tin tưởng hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam-Nga, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.
Điện mừng của của Tổng thống Putin cùng các nhà lãnh đạo Nga một lần nữa khẳng định tình cảm trân trọng và mong muốn củng cố phát triển quan hệ với Việt Nam, bất chấp bối cảnh phức tạp do cạnh tranh chiến lược giữa các cường quốc cũng như sự dòm ngó của phương Tây đối với Hà Nội, nhất là mong muốn xích gần của Washington.

Trung Quốc tăng cường trao đổi chiến lược với Việt Nam

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đã có điện mừng Quốc khánh Việt Nam. Trong đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Phạm Minh Chính; Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Triệu Lạc Tế đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Cô gái cầm cờ Việt Nam và Trung Quốc ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Việt Nam tăng cường hợp tác mọi mặt với Trung Quốc
Các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã chúc mừng những thành tựu đáng khích lệ mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội. Chính quyền Bắc Kinh tin tưởng Việt Nam sẽ tiến bước vững chắc trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội phù hợp với tình hình của Việt Nam.
Đáng chú ý, lãnh đạo Trung Quốc khẳng định hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước, mong muốn cùng Việt Nam tăng cường trao đổi chiến lược.
Qua đó, làm sâu sắc hợp tác trên các lĩnh vực, mang lại nhiều hơn nữa lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực và trên thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ nói về chuyến thăm lịch sử của Biden đến Việt Nam

Tối ngày 1/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã có lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, trong đó đề cập đến “chuyến thăm lịch sử của Biden tới Hà Nội” và mong muốn Việt – Mỹ lập kế hoạch cho quan hệ hai nước thời gian tới.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Ngoại trưởng Antony Blinken thay mặtchính quyền Mỹ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.
Tại điện mừng, ngoại trưởng Blinken bày tỏ ông mong đợi chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Joe Biden tới Hà Nội.
“Chuyến thăm sẽ là dịp để hai nước điểm lại những gì đã đạt được và lên kế hoạch cho tương lai chung của hai nước”, - Blinken nói.
Trong thông điệp chúc mừng Tết Độc lập của Việt Nam, Blinken nhấn mạnh Mỹ ủng hộ một Việt Nam "hùng mạnh, thịnh vượng, độc lập và tự cường".
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken (2023) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Antony Blinken đang làm gì ở Việt Nam?
Theo Blinken, Mỹ trân trọng mối quan hệ đối tác mà Chính phủ và người dân của Việt Nam và Mỹ đã cùng nhau xây dựng.
“Mỹ mong muốn được cùng nhau hợp tác về các ưu tiên nhằm thúc đẩy mục tiêu chung của chúng ta về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thịnh vượng, cởi mở, tự cường và hòa bình”, - Ngoại trưởng Hoa Kỳ nêu rõ.

Campuchia cam kết gắn bó lâu dài trong quan hệ với Việt Nam

Con trai nhà lãnh đạo Campuchia Techo Samdech Hun Sen là Hun Manet cùng các nhà lãnh đạo đất nước một lần nữa tái khẳng định cam kết phát triển quan hệ bền vững, gắn bố lâu dài với Việt Nam trong điện mừng Quốc khánh 2/9.
Theo thông cáo phát đi, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Vibol Sena Pheakdei Say Chhum, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Kitti Tesaphibal Bindit Hun Manet và Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Khuon Sudary đã gửi thư, điện mừng đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Thái độ của Hun Sen cho thấy bản chất thật sự của quan hệ Việt Nam – Campuchia
PhíaCampuchia chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được thời gian qua và tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong việc thực hiện nghị quyết mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra, trong đó có mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.
Các nhà lãnh đạo mới của Campuchia cũng đánh giá cao sự phát triển không ngừng của mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua.
Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam để củng cố và phát triển mối quan hệ hai nước ngày càng bền vững, vì lợi ích chung của cả hai đất nước.

Lào tự hào về quan hệ với Việt Nam

Tại điện mừng các nhà lãnh đạo Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith; Thủ tướng Sonexay Siphandone và Chủ tịch Quốc hội Xaysomphone Phomvihane đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong 78 năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo các nhà lãnh đạo Lào, nhân dân Việt Nam anh em đã đoàn kết thống nhất từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bảo vệ vững chắc đất nước, chính trị ổn định, kinh tế phát triển nhanh chóng, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, cuộc sống của nhân dân liên tục được cải thiện, uy tín, vai trò của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế và khu vực.
“Đây là nguồn động lực, sự cổ vũ mạnh mẽ, to lớn đối với công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào”, - điện mừng khẳng định.
Việt Nam, Lào và Campuchia thúc đẩy hợp tác quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Quan hệ Việt Nam-Lào-Campuchia sẽ là “tình đoàn kết không gì lay chuyển nổi”?
Đáng chú ý, các nhà lãnh đạo Lào bày tỏ, Đảng, Nhà nước và nhân dân nước này rất tự hào khi thấy quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước, do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu cùng nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp, đang ngày càng phát triển vững chắc, đi vào chiều sâu, hiệu quả, trở thành tài sản vô giá và là “yếu tố sống còn”, quyết định thắng lợi của sự nghiệp cách mạng mỗi nước.
Lào cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với sự ủng hộ, giúp đỡ quý giá, kịp thời và hiệu quả mà Việt Nam dành cho Lào trong suốt thời gian qua và khẳng định trong bất cứ hoàn cảnh nào, Lào sẽ tiếp tục gìn giữ, vun đắp để mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa hai nước đơm hoa kết trái, mãi mãi trường tồn, vì lợi ích của nhân dân hai nước cũng như hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Cuba và Việt Nam có tình đoàn kết lịch sử

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Các nhà lãnh đạo Cuba chân thành gửi tới lãnh đạo cấp cao và nhân dân Việt Nam anh em lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời, bày tỏ niềm tự hào sâu sắc về mối quan hệ đoàn kết lịch sử đã được vun đắp và củng cố trong cuộc đấu tranh chung vì độc lập, tự do và phát triển.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez tại lễ đón. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Việt Nam – Cuba hướng tới một tương lai hợp tác hiệu quả hơn
Đồng thời, lãnh đạo chính quyền Havana khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.
Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok Hun đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Phạm Minh Chính với những lời chúc tốt đẹp nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала