- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia phương Tây: Kiev gặp khó khi kéo dài xung đột

© AFP 2023 / Ben Birchall / POOLQuân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và khó ra khỏi xung đột trong vị thế chiến thắng nếu hoạt động chiến sự kéo dài, Phó Nguyên soái Không quân Anh đã nghỉ hưu Sean Bell nhận xét.
"Họ không thể cho phép mình chìm đắm trong cuộc chiến tiêu hao kéo dài vì sẽ khó giành chiến thắng", - nhà quân sự Bell nói trên kênh truyền hình Sky News.
Theo lời ông, xung đột càng kéo dài thì càng nảy sinh vô số vấn đề. Ông lưu ý rằng nếu xung đột kéo dài, Ukraina sẽ trở nên "dễ bị tổn thương hơn nữa". Ngoài ra, kéo dài xung đột ắt sẽ dẫn đến giảm nguồn cung cấp vũ khí cho đất nước và làm trầm trọng thêm vấn đề về cơ số binh sĩ và các thành phần quân đội, Bell bổ sung ý kiến.
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Washington và Kiev tranh cãi về phản công, Mỹ chuẩn bị cho cuộc chiến tiêu hao

Cái giá mà phương Tây phải trả cho cuộc phản công của quân đội Ukraina

Trước đó, Alexander Gusev, tiến sĩ khoa học chính trị, giáo sư của Viện hàm lâm khoa học Nga nói với Sputnik rằng hương Tây phải chịu chi phí về tài chính cũng như về hình ảnh liên quan đến cuộc phản công của Ukraina, những thủ đoạn đề cập trên phương tiện truyền thông phương Tây và Ukraina liên quan đến cuộc phản công đã cạn kiệt.

"Các lực lượng vũ trang Nga đang phá hủy một cách có hệ thống, có mục đích không chỉ nhân lực của quân đội Ukraina mà còn cả thiết bị của phương Tây. Phương Tây không chỉ phải trả giá về mặt tài chính mà còn cả về hình ảnh", - Gusev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала