"Có thể tiêu diệt Texas". Động thái của Tổng thống Putin chống NATO gây hoảng loạn ở Mỹ

© Sputnik / Gavriil Grigorov/Pool / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Về lý thuyết, hệ thống tên lửa chiến lược "Sarmat" của Nga có thể tiêu diệt một khu vực rộng hơn Texas, tạp chí Military Watch Magazine của Mỹ viết.
Một ngày trước đó, Tổng Giám đốc ''Roscosmos'' Yury Borisov thông báo hệ thống tên lửa chiến lược Sarmat đã nhận nhiệm vụ trực chiến. Trước đây, dự tính chiếc "Sarmat" đầu tiên sẽ bắt đầu trực chiến vào cuối năm 2022 — ông Vladimir Putin đã nói về điều này trong cuộc gặp gỡ với những sinh viên tốt nghiệp các học viện quân sự. Vào tháng 2 năm 2023, nguyên thủ quốc gia tuyên bố rằng tổ hợp tên lửa hạng nặng mới sẽ sớm sẵn sàng đưa vào sử dụng.
“Về khả năng, một "Sarmat" có thể phá hủy khu vực rộng lớn hơn cả Pháp hay Texas”, - bài báo viết.
Tác giả cũng lưu ý rằng việc đưa "Sarmat" vào biên chế vũ trang đã làm gia tăng thêm khoảng cách giữa Nga và Mỹ về tiềm năng lực lượng tên lửa chiến lược trên mặt đất của họ. Ông giải thích rõ: điều này là do kho vũ khí ICBM của Mỹ vẫn là kho vũ khí lâu đời nhất và kém tiên tiến nhất trên thế giới.
Trong bối cảnh đó, bài báo nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Putin, trong đó ông nói rằng tổ hợp mới có các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật cao nhất và có khả năng vượt qua tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng trên thế giới không có loại tương tự như "Sarmat" và sẽ không xuất hiện trong thời gian dài.
Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chuyên gia: Hệ thống tên lửa Sarmat sẽ tăng sức mạnh cho bộ ba hạt nhân của Liên bang Nga
Nhà quan sát cho rằng quyết định sử dụng "Sarmat" được đưa ra liên quan đến mối đe dọa ngày càng tăng về sự can thiệp công khai của các nước NATO vào cuộc xung đột Ukraina. Liên minh phương Tây tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự, triển khai các đơn vị chiến đấu tới các mặt trận và cung cấp khả năng tiếp cận mạng lưới vệ tinh rộng lớn của mình, tác giả bài báo kết luận.
"Sarmat" là hệ thống tên lửa chiến lược với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng hạng nặng, trọng lượng của một tên lửa như vậy vượt quá 200 tấn. Tổ hợp này được thiết kế để thay thế các tên lửa «Voyevoda» đang phục vụ trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала