- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên Hợp Quốc đề xuất đánh giá thiệt hại với đường ống dẫn amoniac "Tolyatti – Odessa"

© Sputnik / E. Litvinov / Chuyển đến kho ảnhNhà máy đạm Tolyatti
Nhà máy đạm Tolyatti - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những đề xuất mới của Liên Hợp Quốc về "thỏa thuận ngũ cốc" ngụ ý đánh giá thiệt hại đối với đường ống dẫn đưa amoniac của Nga ra thị trường, như báo Sabah dẫn nguồn riêng đưa tin hôm Chủ nhật.
Đường ống dẫn amoniac "Tolyatti-Odessa" được xây dựng vào cuối những năm 1970, giai đoạn đầu đưa vào vận hành hồi tháng 10 năm 1979. Mỗi năm khoảng 2,5 triệu tấn nguyên liệu thô được bơm qua đường ống này. Nhóm biệt kích Ukraina đã phá nổ đường ống dẫn amoniac "Tolyatti-Odessa" ở khu vực Kharkov, có nạn nhân là dân thường, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Việc thông tắc phục hồi hoạt động của đường ống dẫn amoniac là một trong những đòi hỏi của Nga trong khuôn khổ thực hiện thỏa thuận ngũ cốc. Trước đó, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng nếu việc duy trì sáng kiến ​​​​ngũ cốc Biển Đen là quan trọng đến thế đối với các nước phương Tây, thì họ có thể tham gia khôi phục phần đường ống dẫn amoniac "Tolyatti-Odessa" trên lãnh thổ Ukraina nhằm đáp ứng điều kiện của Nga.
Đường ống dẫn amoniac Tolуatti-Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phá hoại đường ống dẫn amoniac Tolyatti-Odessa có thể chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga nêu ra điều kiện để gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

Ngày 1 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh thỏa thuận ngũ cốc bị dừng lại không phải do lỗi của Nga, nó có thể được gia hạn nếu mọi lời hứa với Liên bang Nga được thực hiện.

"Các vấn đề trong những tháng gần đây là thỏa thuận ngũ cốc mà chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Nó được ông Recep Tayyip Erdogan đáng kính khởi xướng. Hiện nay, không phải lỗi của chúng tôi, nhưng nó đã bị dừng lại. Và ở đây chúng tôi chỉ có thể nói một điều, nếu các bạn làm mọi thứ đã từng hứa với Nga, thỏa thuận sẽ được gia hạn, nhưng hóa ra điều này còn khó khăn hơn cả việc xây dựng các hành lang mới, các tuyến đường bộ mới", - ông Sergei Shoigu nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала