Tòa án ở Niger ra lệnh trục xuất đại sứ Pháp

© AFP 2023Công an tại Niamey, Niger
Công an tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tòa án ở Niger đã ra phán quyết trục xuất đại sứ Pháp khỏi nước này, Cơ quan Báo chí Niger (ANP) đưa tin.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Niger cho biết Đại sứ Pháp tại nước này, Sylvain Itte, không còn được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao, cảnh sát được chỉ thị tiến hành trục xuất ông này, Radio Europe1 đưa tin, dẫn nguồn tin ngoại giao. Sau đó Radio Europe1 đưa tin cảnh sát hiện diện bên ngoài đại sứ quán Pháp ở Niger đã được tăng cường trong bối cảnh Paris từ chối tuân thủ quyết định của chính phủ nổi dậy trục xuất đại sứ khỏi nước này.

ANP cho biết: “Nhằm đáp lại kiến nghị của chính quyền mới, tòa án đã ra phán quyết vào thứ Sáu, ngày 1 tháng 9, về việc trục xuất Sylvain Itte, cựu đại sứ Pháp tại Niger”.

Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Lực lượng nổi dậy ở Niger tạm đình chỉ hoạt động của các tổ chức quốc tế
Vì đại sứ được tuyên bố là persona non grata phải rời khỏi đất nước trong vòng 48 giờ, thẻ ngoại giao và thị thực của ông đã bị hủy bỏ, điều này khiến việc tiếp tục ở lại Niger của ông là bất hợp pháp.
Ngoài ra, ông Sylvain Itte còn bị tước bỏ mọi đặc quyền ngoại giao và quyền miễn trừ ngoại giao theo Công ước Vienna, Cơ quan Báo chí Niger cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала