Lực lượng nổi dậy ở Niger tạm đình chỉ hoạt động của các tổ chức quốc tế

© AFP 2023Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Niger, nơi quân đội lên nắm quyền sau khi đảo chính, vừa ra tuyên bố tạm đình chỉ hoạt động của các tổ chức phi chính phủ trong nước, các tổ chức quốc tế và các cơ quan của Liên hợp quốc tại các khu vực chiến dịch quân sự, hãng Agence France-Presse đưa tin.

"Do tình hình an ninh hiện tại và việc LLVT Niger tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Nội vụ thông báo cho các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế cũng như các cơ quan của Liên Hợp Quốc đặt tại Niger rằng hoạt động và việc di chuyển của họ tại các khu vực chiến dịch (quân sự) tạm thời bị đình chỉ", - tuyên bố của Bộ Nội vụ Niger cho biết.

Tuyên bố không nói rõ chỉ thị nói trên liên quan đến những khu vực nào.
Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Lực lượng nổi dậy ở Niger yêu cầu Pháp rút quân

Can thiệp quân sự

Vào đầu tháng 8, các thành viên cộng đồng đã thông qua kế hoạch trong trường hợp quân đội can thiệp vào Niger. Tuần trước, các nguyên thủ quốc gia của tổ chức đã kêu gọi sớm tiến hành một cuộc can thiệp. Quyết định này được Hoa Kỳ và Pháp ủng hộ. Đồng thời, Tổng tham mưu trưởng các nước thành viên ECOWAS sẽ tổ chức thêm một số hội nghị để hoàn thiện các vấn đề. Như hãng tin AP trích dẫn các nguồn tin cho biết, quân nổi dậy ở Niger tuyên bố với Thứ trưởng Victoria Nuland rằng họ sẽ giết Bazoum trong trường hợp xảy ra can thiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала