Lực lượng nổi dậy ở Niger yêu cầu Pháp rút quân

© AP Photo / Sam MednickNhững người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger
Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc do các sĩ quan quân đội tiến hành đảo chính ở Niger lập ra đã yêu cầu Pháp rút hết quân đội khỏi nước này trước ngày 3 tháng 9, kênh truyền hình Ả Rập Sky News Arabia đưa tin.
Trước đó hôm thứ Tư kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin đại diện Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc tuyên bố hủy bỏ mọi hiệp định đã ký với Pháp trong lĩnh vực an ninh và quân sự. Phóng viên Sputnik đưa tin phụ nữ nước này đã tổ chức một cuộc biểu tình quần chúng ngay cạnh căn cứ quân sự của Pháp ở Niamey mà họ gọi là một “cuộc mít tinh ồn ào”.
Theo ghi nhận của phóng viên Sky News Arabia đưa tin từ Niamey, đại diện của Hội đồng quân sự cho biết thời hạn 30 ngày dành cho Pháp để rút quân khỏi Niger sẽ hết hạn vào ngày 3 tháng 9, quân đội Pháp phải hoàn toàn rời khỏi đất nước trước ngày đó.
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Pháp đã nhận "giấy phép" can thiệp quân sự vào Niger
Theo kênh truyền hình nói trên, vào cuối tuần những người ủng hộ việc Pháp rút quân sẽ tổ chức một cuộc biểu tình không có thời hạn kết thúc phản đối sự hiện diện của quân đội Pháp ở Niger. Một số người dân yêu cầu chính quyền ngừng cung cấp điện, nước cho căn cứ của Pháp, cũng như ngừng cung cấp lương thực.
Vào cuối tháng 8, nhóm sĩ quan quân đội ở Niger yêu cầu Đại sứ Pháp rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ, nhưng Đại sứ từ chối rời đi và gặp gỡ chính quyền mới của nước này, coi cuộc đảo chính và yêu cầu của quân nổi dậy là bất hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала