Pháp đã nhận "giấy phép" can thiệp quân sự vào Niger

© AFP 2023Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey
Những người lính Niger trong một cuộc biểu tình đảo chính quân sự tại sân vận động ở Niamey - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cố vấn của Tổng thống Niger bị lật đổ Mohamed Bazoum xác nhận rằng chính quyền cũ đã ký "giấy phép" cho Pháp can thiệp quân sự ngay sau cuộc đảo chính, tờ Le Monde đưa tin, trích dẫn nguồn tin.
Trước đó, phe nổi dậy cho biết Thủ tướng lâm thời Niger Asumi Masudu đã ký văn bản trao cho Paris quyền tấn công dinh tổng thống Nigeria để giải phóng ông Bazoum bị phế truất.

"Đoàn tùy tùng của tổng thống xác nhận rằng yêu cầu mà phe nổi dậy đang nói đến thực sự tồn tại:" Trong những giờ đầu tiên, khi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi thực sự đang nói về cuộc đảo chính, thủ tướng lâm thời của Niger, ông Asumi Masudu đã yêu cầu Pháp hỗ trợ... Pháp yêu cầu sự cho phép bằng văn bản," tờ báo dẫn lời một người ủng hộ nguyên thủ quốc gia cho biết.

Biểu tình tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chuyên gia: ECOWAS sẽ gặp khó khăn nếu can thiệp vào Niger
Theo tờ Le Monde, lực lượng Pháp đã tới trụ sở Lực lượng Vệ binh Quốc gia Niger vào sáng 27/7. Bất chấp sự sẵn lòng của họ, ông Bazoum phản đối hoạt động này, nguồn tin cho biết. Pháp cũng giữ lập trường kiềm chế, vì một phần quân đội Niger đã chạy sang phía "Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc", do lực lượng nổi dậy thành lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала