- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Nga 35 lần tấn công vào các mục tiêu của Ukraina, kể cả bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa siêu thanh Kinzhal
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong tuần qua, LLVT Nga đã thực hiện 35 cuộc tấn công nhóm có độ chính xác cao, kể cả bằng tổ hợp Kinzhal siêu thanh và máy bay không người lái tầm xa.
Cuộc tấn công này đã thực hiện vào các cơ sở năng lượng, doanh nghiệp phức hợp công nghiệp quốc phòng, cơ sở hạ tầng đường sắt, nhà kho, cơ sở lưu trữ nhiên liệu, cứ điểm của LLVT Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Từ ngày 20 tháng 4 đến ngày 27 tháng 4 năm nay, để đáp trả các nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho các cơ sở công nghiệp và năng lượng của Nga, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 35 cuộc tấn công nhóm với độ chính xác cao, tầm xa, bằng vũ khí trên biển và trên không, kể cả tên lửa siêu thanh hàng không Kinzhal, cũng như các máy bay không người lái, do đó đã gây hư hại cho các cơ sở của ngành công nghiệp năng lượng Ukraina, tổ hợp công nghiệp quân sự và các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng đường sắt, đường hàng không hệ thống phòng thủ, kho vũ khí, kho nhiên liệu, xưởng sản xuất và sửa chữa thuyền không người lái và máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc lực lượng dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các trạm bốc hàng đường sắt cũng bị tấn công.
Боевая работа 152-мм пушки 2А3б Гиацинт-Б на Краснолиманском направлении СВО - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công đập tan đoàn tàu chở vũ khí và thiết bị phương Tây ở DNR

Quân đội Nga phá hủy một chiếc MiG-29 của Không quân Ukraina tại sân bay căn cứ

“Lực lượng tên lửa, pháo binh và máy bay không người lái của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiêu diệt một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 8 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire và Grad tại sân bay căn cứ”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay chiến đấu và 1.659 máy bay không người lái của Ukraina trong tuần qua

“Trong tuần qua, các hệ thống phòng không và hàng không đã bắn hạ máy bay Mig-29 và Su-25 của Không quân Ukraina, 18 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, một tên lửa chiến thuật Tochka-U, 35 tên lửa HIMARS, Vilkha và Hurricane, cũng như 1.659 máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hai chiến sĩ xung kích của Nga chiếm công sự cùng 8 binh sĩ Ukraina
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 593 máy bay quân sự Ukraina, 270 máy bay trực thăng, 23.541 máy bay không người lái, 509 hệ thống tên lửa phòng không, 15.864 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.275 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 9.167 xe dã chiến pháo và súng cối, cũng như 21.336 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt.

Nhóm quân "Trung tâm" tiêu diệt gần 3000 lính Ukraina trong tuần qua

“Trong tuần qua, nhờ các hoạt động thành công, các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” của Nga đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại đội hình của 12 lữ đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraina và đẩy lùi 63 cuộc phản công của địch trong khu vực các khu định cư Leninskoye, Novgorodskoye, Novokalinovo, Ocheretino, Berdychi, Umanskoye và Netaylovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Theo hướng này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 2.950 quân nhân, 33 xe chiến đấu bọc thép, 33 phương tiện, 29 khẩu pháo dã chiến, bao gồm 6 hệ thống do nước ngoài sản xuất, cũng như 5 trạm tác chiến điện tử (Nota và Bukovel-AD)”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Kiev mất tới 255 binh sĩ do hành động của nhóm quân "Tây" của Nga

“Tổn thất của địch lên tới: 255 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 21 xe cộ, 27 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 5 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như 2 trạm phản pin do Mỹ sản xuất (AN/ TPQ-36 và AN/TPQ-50)”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất hơn 430 người trong ngày qua ở hướng Kupiansk và Avdeevka

Ukraina mất hơn 3.890 binh sĩ trong tuần qua tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Nam"

“Trong tuần qua, địch đã mất trên hướng này hơn 3.890 quân nhân, 4 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 51 phương tiện, 22 khẩu pháo dã chiến, trong đó có một pháo tự hành Paladin và 5 pháo điện tử M777 do Mỹ sản xuất. Các trạm tác chiến "Nota", "Anklav", "Bukovel-AD" và 22 kho đạn dược dã chiến cũng bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm Dnepr đánh bại tới 360 quân nhân Ukraina và 20 khẩu súng trong tuần qua

“Hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của 5 lữ đoàn thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ đoàn Thủy quân lục chiến, ba lữ đoàn phòng thủ quân sự, cũng như lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraina ở các khu vực định cư Malaya Tokmachka, Rabotino, Novoandreevka, Shcherbaki của tỉnh Zaporozhye, Mikhailovka, Ivanovka, Đảng Cộng hòa và Berislav, tỉnh Kherson. Đối phương mất tới 360 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, 30 xe cộ và 20 pháo binh dã chiến. các mảnh, bao gồm 8 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đánh trúng điểm tập kết của lính đánh thuê nước ngoài

Các đơn vị nhóm quân "Đông" cải thiện tình hình trong tuần qua, Kiev mất tới 825 quân nhân

“Thiệt hại của đối phương lên tới 825 quân nhân, 2 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép, 28 xe, 11 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 9 khẩu pháo sản xuất tại Mỹ, Anh, Pháp và Ba Lan, 5 trạm tác chiến điện tử (Nota, Anclav, Bukovel-AD và bốn kho đạn dược dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала