- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đánh trúng điểm tập kết của lính đánh thuê nước ngoài

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công một điểm triển khai tạm thời của Ukraina cho lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
Báo cáo của bộ quân sự cho biết: “Đã đánh trúng điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài trong khu vực thành phố Kharkov, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 138 khu vực”.

Quân đội Nga cải thiện tình hình ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã cải thiện vị trí chiến thuật và gây thiệt hại về người và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 102 và 108 trong các khu vực điểm dân cư Komsomolskoye, Malinovka của vùng Zaporozhye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng tổn thất của địch lên tới hơn 120 quân nhân, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải.
"Ngoài ra, đã đánh trúng một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai pháo phản lực M777 do Mỹ sản xuất, một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10, cũng như một kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Estonia: Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ phải rút lui nếu không có sự trợ giúp của Mỹ

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã nổ súng vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 tại các khu vực định cư Novotyaginka, vùng Kherson và Dobraya Nadiya, vùng Dnepropetrovsk. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, 5 phương tiện, 2 pháo D-20 cũng như một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Hệ thống phòng không bắn hạ Su-27 của Ukraina

"Hệ thống phòng không tại khu vực làng Raiskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã bắn hạ một máy bay Su-27 của Không quân Ukraina. Trong ngày qua đã đánh chặn 228 máy bay không người lái của Ukraina, 4 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và một Bom dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất”, - thông báo cho biết.

NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị quân sự: đối với NATO điều này có nghĩa là một cái chết từ từ

Quân đội Nga ở hướng Donetsk đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới hóa số 31 và lữ đoàn tấn công số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Konstantinovka và Novodmitrovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ cho biết.

Theo Bộ, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 510 quân nhân, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, cũng như 27 phương tiện trong ngày qua.
“Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hai hệ thống tên lửa phóng loạt, sáu đơn vị pháo tự hành, trong đó có ba pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo phản lực Msta-B, hai pháo D-30 và một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.. Đồng thời đã phá hủy 11 kho chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.
Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chuyên gia Nga xác định địa điểm lắp ráp máy bay không người lái Baba Yaga của Ukraina

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây”, phối hợp với hàng không tác chiến-chiến thuật, đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa số 60 và lữ đoàn xe tăng số 4 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Yampolovka và Terny của DNR.
Bộ cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 30 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 4 phương tiện cũng như một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала