- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chuyên gia Nga xác định địa điểm lắp ráp máy bay không người lái Baba Yaga của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái
Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các chuyên gia từ “Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp” (CDBR) của Nga đã nghiên cứu máy bay không người lái Baba Yaga của Ukraina thu được và nhờ đó tìm ra tọa độ của địa điểm lắp ráp và chuỗi cung ứng các thành phần của nó, Tổng Giám đốc CDBR Dmitry Kuzyakin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Chiếc máy bay không người lái đầu tiên “Baba Yaga” đến với chúng tôi như vậy, khi đó thậm chí còn chưa có cái tên này. <…> Chúng tôi đã bắt chiếc UAV “nói chuyện” và biết được rằng “Baba Yaga” không đến ngay được mặt trận. Nó trải qua một chuyến đi dài khắp Đông Âu và Ukraina. Tất cả những điểm mà thiết bị chỉ cho chúng tôi đều được so sánh với các thông tin khác, và kết quả là thu được những dữ liệu vô giá về chuỗi hậu cần, kho bãi, cơ sở sản xuất và các bãi tập,” - ông nói.

Như Kuzyakin đã làm rõ, bằng cách sử dụng máy tính dẫn đường và bộ điều khiển chuyến bay, có thể tái tạo lại một bức tranh hoàn chỉnh không chỉ về việc Baba Yaga được sử dụng trong chiến đấu như thế nào, mà còn cả thông tin về hậu cần cung cấp, lắp ráp và tọa độ của các chuyến bay thử nghiệm.
UAV Ukraina rơi ở Adygea - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tìm thấy «pin sao Hoả» của NASA trong UAV Ukraina
Người đối thoại của cơ quan lưu ý rằng tất cả thông tin mà các chuyên gia của “Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp” (CDBR) nhận được khi nghiên cứu các máy bay không người lái Ukraina thu được sẽ được chuyển đến “các tổ chức và cơ quan chuyên môn”.

Tổng giám đốc CDBR: “Đây chính xác là trường hợp khi mà thiết bị cung cấp thông tin nhiều hơn bất kỳ đặc vụ, gián điệp hoặc chuyên gia máy bay không người lái nào của kẻ thù bị bắt làm tù binh”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала