- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Ukraina bị bắt kể lại việc bản thân bị huy động một cách cưỡng bức

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bắt, Boris Merva, nói rằng anh đã bị động viên một cách cưỡng bức, mặc dù ông bị đột quỵ hai lần và bị thương ở đầu.

“Tôi đi lấy sữa, ở đây có trung tâm hậu cần, xe bị chặn lại và người ta yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ. Họ đưa cho tôi giấy gọi nhập ngũ, sau 2-3 ngày tôi phải có mặt tại văn phòng đăng ký quân sự và nhập ngũ. Tôi đến đó, nhưng đến muộn vì lý do sức khỏe, tôi vẫn chưa tìm thấy giấy tờ bệnh sử của mình, vì bị thất lạc. Trước khi nhập ngũ, tôi từng bị hai lần đột quỵ nhẹ, chấn thương ở đầu, mắc chứng giãn tĩnh mạch", - anh nói.

Anh đã trải qua khóa huấn luyện trước khi được đưa ra tiền tuyến tại ngôi làng kiểu đô thị Olgopol, vùng Vinnytsia.
"Có hai người nước ngoài đến đó, một người Áo, người thứ hai là người Mỹ. Jones và người thứ hai tôi không nhớ tên. Họ hướng dẫn cách thắt garô đúng cách. Họ ở lại hai ngày rồi rời đi", - Merva nói.
Tù binh nói rằng 20 người được cử đến để yểm trợ cho việc rút quân khỏi Avdeevka của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh nói rằng 20 người được cử đến để yểm trợ cho việc rút quân khỏi Avdeevka của LLVT Ukraina

“Tôi không muốn ra trận”

Theo anh, khi đơn vị của anh được đưa đến Avdeevka, máy bay không người lái cảm tử bắt đầu thả lựu đạn, có nhiều người bị thương và thế là họ không đến được vị trí của mình.

"Chúng tôi rút lui, chân tôi tê cóng. Tôi bắt đầu tụt lại phía sau. Máy bay không người lái bay lơ lửng. Tôi ngã rồi lại cố đứng dậy, những người đi cùng tôi bỏ chạy. Trời đã tối. Tôi vướng vào đống dây thép gai, súng máy cũng bị kẹt tại đó. Tôi cởi áo chống đạn, và một tiếng nổ vang lên cách chỗ tôi bốn mét. Tôi bị văng ra, khi tỉnh dậy tôi thấy xung quanh mình là nước. Chân và tay tôi đều ướt sũng. Những người lính trinh sát nhìn tôi và hỏi: “Anh là ai?”, và tôi trả lời rằng tôi đầu hàng”, - Merva nói.

Ngoài ra, những người bị giam giữ trong Lực lượng Vũ trang Ukraina đánh giá thấp công việc của các giảng viên nước ngoài.

"Chúng tôi không chuẩn bị trước, chúng tôi bị đưa vào máy xay thịt. Tổi chỉ có thể nói rằng những người hướng dẫn không dạy chúng tôi bất cứ điều gì. Tôi không muốn chiến đấu chút nào. Quyết định của Zelensky là sai lầm khi ông ấy quyết định làm điều này”, - anh kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала