- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tìm thấy «pin sao Hoả» của NASA trong UAV Ukraina

© Ảnh : muratkumpilovUAV Ukraina rơi ở Adygea
UAV Ukraina rơi ở Adygea - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi mổ xẻ các máy bay không người lái FPV của Ukraina mà Nga thu được, các chuyên gia của Matxcơva đã tìm thấy trong đó những quả pin được NASA sử dụng trong chương trình Sao Hỏa, cũng như những hợp kim độc đáo vốn được Hoa Kỳ sử dụng trong không gian.
Thông tin này do ông Dmitry Kuzyakin, CEO Trung tâm Tích hợp Giải pháp Không người lái nói với Sputnik.

"Một trong những UAV FPV đầu tiên thu của đối phương mà chúng tôi nhận được có pin cùng loại với thứ pin người Mỹ sử dụng trong sứ mệnh sao Hỏa của NASA. Rõ ràng là Ukraina đã lắp ráp những UAV FPV đầu tiên với sự giúp đỡ của các "đối tác" Mỹ và những quả pin này được lắp cho UAV bởi người ta đã tính đến việc sử dụng máy bay không người lái FPV vào mùa đông, trong điều kiện nhiệt độ rất thấp", ông Kuzyakin nói.

Ông lưu ý rằng đây là loại pin rất đắt tiền mà thường không ai sử dụng trong những thiết bị “thủ công” như vậy. CEO Trung tâm Tích hợp Giải pháp Không người lái của Nga cũng cho biết, trong số các UAV do quân Nga thu giữ, các chuyên gia của Trung tâm đã phát hiện thứ hợp kim nhôm mà người Mỹ cũng sử dụng trong chương trình không gian của Hoa Kỳ.
Máy bay không người lái trinh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phát triển dự đoán “cuộc chiến máy bay không người lái” giữa Nga và Ukraina

Vội vàng nên lấy vật liệu đang có dù đắt và hiếm

"Như đang thấy, rõ ràng trong những tháng đầu tiên của cuộc xung đột, người Mỹ đã vội vàng giao UAV FPV cho Kiev và nhà thầu vốn không sẵn thứ vật liệu nào khác nên đã phải sử dụng hợp kim nhôm, rất có thể được chế tạo trong khuôn khổ chương trình không gian. Trong đó 70% là hợp kim thông thường còn 30% - chứa nhiều chất phụ gia vi lượng đồng căn khác nhau, giúp nhôm có độ bền ổn định trong điều kiện chân không. Vậy đó là lý do tại sao UAV FPV khá «thủ công» lại cần đến thứ nhôm siêu cấp như thế?!", ông Kuzyakin lưu ý.

Theo lời ông, Trung tâm Tích hợp Giải pháp Không người lái thường xuyên tiếp nhận các UAV chiến lợi phẩm do quân Nga thu được trong quá trình chiến dịch đặc biệt.
“Trong mỗi sản phẩm như vậy chứa đựng rất nhiều thông tin và tài liệu hữu ích dành cho phân tích”, chuyên gia nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала