NASA công bố lý do hoãn phóng tên lửa Soyuz MS-25

© POOL / Chuyển đến kho ảnhSoyuz-2.1a cùng tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS-25 được lắp đặt tại tổ hợp phóng của Sân bay vũ trụ Baikonur
Soyuz-2.1a cùng tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS-25 được lắp đặt tại tổ hợp phóng của Sân bay vũ trụ Baikonur - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Động cơ tên lửa Soyuz-2.1a, dự định sẽ đưa tàu vũ trụ Soyuz MS-25 cùng phi hành đoàn Nga - Belarus - Mỹ tới Trạm vũ trụ Quốc tế, đã không khởi động vào thời gian dự kiến, đồng hồ đếm ngược đã dừng khoảng 20 giây trước thời gian phóng, theo thông tin từ chương trình phát sóng của NASA.
Đài truyền hình cho biết: “Việc đếm ngược diễn ra hoàn hảo cho đến khi còn khoảng 20 giây… Cột cáp di chuyển ra khỏi tên lửa, nhưng các động cơ dự kiến ​​​​vào thời điểm đó không khởi động và hệ thống tự động đã hủy việc phóng”.
Vụ phóng tàu vũ trụ Soyuz MS-25 dự kiến ​​diễn ra vào 16h21 giờ Moskva (20h21 giờ Việt Nam) hôm thứ Năm, nhưng đã tự động bị hủy vài phút trước khi phóng.
Đội bay chính của con tàu bao gồm Oleg Novitsky (Nga), Marina Vasilevskaya (Belarus) và Tracy Dyson (Mỹ). Vasilevskaya sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Belarus du hành vào vũ trụ.
Phi hành gia Frank Rubio, Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
NASA: Mỹ muốn tiếp tục hợp tác với Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế
Theo kế hoạch ban đầu, Novitsky và Vasilevskaya sẽ ở 12 ngày trên Trạm vũ trụ Quốc tế và trở về Trái đất vào ngày 2 tháng 4 trên tàu vũ trụ Soyuz MS-24, hiện đã cập bến trạm, cùng với Loral O'Hara (Mỹ), người đã đến đó vào ngày ngày 15 tháng 9 năm 2023. Các phi hành gia người Nga Oleg Kononenko và Nikolai Chub đến cùng cô sẽ ở lại trạm hơn một năm và trở về cùng Dyson trên tàu Soyuz MS-25.
Nỗ lực thứ hai để phóng tên lửa Soyuz-2.1a cùng tàu vũ trụ Soyuz MS-25 cùng với phi hành đoàn người Nga - Belarus - Mỹ từ Baikonur sẽ diễn ra không sớm hơn ngày 23 tháng 3, theo chương trình phát sóng của NASA cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала