Tàu Trung Quốc bay lên mặt trăng sẽ mang tên "Dream Shuttle"

© Ảnh : NASA/Bill IngallsTrạm không gian quốc tế ISS bay qua mặt trăng đêm rằm
Trạm không gian quốc tế ISS bay qua mặt trăng đêm rằm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Tàu vũ trụ có người lái thế hệ tiếp theo của Trung Quốc được đặt tên là “Mengzhou” (“Con thoi trong mơ”), và mô-đun hạ cánh trên mặt trăng được đặt tên là “Lanyue” (“Ôm lấy mặt trăng”), cả hai phương tiện đều đang trong quá trình phát triển nguyên mẫu, theo tin từ cơ quan quản lý chương trình bay vào vũ trụ có người lái của Trung Quốc.

“Tên của các phương tiện mới cho sứ mệnh thám hiểm mặt trăng có người lái của Trung Quốc gần đây đã được xác định: tàu vũ trụ có người lái thế hệ mới sẽ được gọi là “Mengzhou” (Con thoi trong mơ) và tàu đổ bộ lên mặt trăng sẽ được gọi là «Lanyue» (Ôm lấy mặt trăng)”, theo nội dung thông báo.

Cần lưu ý tên của các thiết bị mới phản ánh nét đặc trưng của thời đại và đặc điểm văn hóa Trung Quốc.
Tàu thăm dò đã tiếp cận Мặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Phi thuyền Mỹ Odysseus thành công đáp xuống Mặt trăng
Cái tên “Mengzhou” có nghĩa là các sứ mệnh có người lái lên Mặt trăng thể hiện giấc mơ không gian của người dân Trung Quốc và đánh dấu sự khởi đầu một hành trình khám phá không gian mới.
Trung Quốc đang phát triển một thế hệ tàu vũ trụ có người lái mới với hai bản sửa đổi: tàu “Mengzhou” (Mạnh Châu) sẽ thay thế cho tàu vũ trụ «Thần Châu» hiện đang được sử dụng để đưa các phi hành gia từ Trái đất lên trạm quỹ đạo «Thiên Cung» của Trung Quốc, và tàu “Mengzhou -Y» sẽ được sử dụng để thực hiện sứ mệnh lên Mặt trăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала